Barca lên kế hoạch tăng cường tiền đạo cho tân HLV Xavi

Barcelona xem kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới là cơ hội tốt để củng cố đội hình và đang cố gắng mang về một tiền đạo chất lượng.

Cuối tuần trước, Chủ tịch Joan Laporta đã úp mở về việc Barca sẽ mang về 3 bản hợp đồng vào đầu năm sau. Bên cạnh tình hình tài chính, những thương vụ này còn phụ thuộc vào phong độ của đội hình hiện tại.

Dù vậy, Barca vẫn cần tìm kiếm tiền đạo mới vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông, nhưng họ chưa quyết định ứng cử viên. Sẽ có một cuộc họp trong thời gian tới giữa BLĐ đội bóng để chọn ra tân binh thích hợp.

Việc Sergio Aguero vắng mặt dài hạn do chấn thương và Luuk de Jong sẽ bị trả về Sevilla khiến Barca không còn nhiều sự lựa chọn cho vị trí tiền đạo. Ngoài ra, về trường hợp của Martin Braithwaite, vẫn chưa xác định được ngày anh sẽ trở lại thi đấu.

Werner có thể là một lựa chọn cho đội chủ sân Camp Nou.

Tình hình tài chính hiện tại không cho phép Barca ký hợp đồng với một tiền đạo đẳng cấp. Vì vậy ưu tiên của họ sẽ là một cầu thủ có mức giá rẻ hoặc một thỏa thuận cho mượn với khoản phí nhỏ. BLĐ đang tìm kiếm những cầu thủ chất lượng nhưng thường xuyên phải ngồi dự bị và đương nhiên, họ cũng phải sẵn sàng chuyển tới Camp Nou.

Một trong những cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất trong những tuần gần đây là Raheem Sterling. Tiền đạo người Anh mới chỉ có 376 phút ra sân ở Premier League mùa này (tương đương hơn 4 trận) và không hài lòng khi ít được đá chính ở Man City.

Ngoài ra, hai cái tên khác là Edinson Cavani và Timo Werner. Đối với Cavani, khả năng của anh đã được chứng minh nhưng tuôi tác là bất lợi khi tiền đạo này đã 34 tuổi. Tuy nhiên, với một hợp đồng ngắn chỉ kéo dài khoảng 6 tháng, Cavani là một gợi ý không tệ.

Còn Werner, tiền đạo từng được Barca để mắt tới trước khi gia nhập Chelsea, anh cũng không còn được ưu ái kể từ khi Romelu Lukaku xuất hiện ở The Blues. Werner ít khi đá chính và mới chỉ ra sân 388 phút mùa giải này.

Tuy nhiên, tân HLV trưởng Xavi Hernandez từng tuyên bố trong buổi ra mắt ông muốn gia hạn với Ousmane Dembele, nên khả năng mua về một cầu thủ chạy cánh là không cao, chưa kể đến việc Ansu Fati cũng có thể chơi ở vị trí tương tự.

 Phương Chi