Barca loại Dani Alves khỏi danh sách dự Europa League

Barcelona không thể đăng ký Dani Alves tham dự Europa League theo quy định của UEFA.

Theo các quy tắc của UEFA, một CLB chỉ có thể đăng ký 3 tân binh tham dự cúp châu Âu sau kỳ chuyển nhượng mùa đông. Nhưng Barca đã mua tới 4 người trong tháng qua, bao gồm Dani Alves, Adama Traore, Pierre-Emerick Aubameyang và Ferran Torres.

Vì vậy, HLV Xavi buộc phải gạch tên lão tướng 38 tuổi và giành suất cho 3 cầu thủ còn lại trong đội hình đăng ký 23 cầu thủ tham dự giai đoạn tiếp theo ở Europa League.

Alves sẽ không thi đấu ở Europa League mùa này.

Ban đầu, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin HLV Xavi sẽ loại Aubameyang, nhưng ông đã thay đổi quyết định. Việc loại bỏ Alves được coi là một nước đi khá bất ngờ, khi Xavi chỉ còn lại một hậu vệ phải là Sergino Dest. Nhưng nếu nhà cầm quân này chuyển sang sơ đồ 3-5-2, tân binh Traore có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Dù vậy, lựa chọn Aubameyang cũng là phương án hợp lý bởi hàng công của Barca đang rất mỏng. Ansu Fati chấn thương và CLB sẽ không sử dụng Ousmane Dembele sau những rắc rối trong việc gia hạn hợp đồng. Bộ đôi Torres và Aubameyang sẽ là niềm hy vọng mới của Blaugrana trong giai đoạn tiếp theo.

Mùa này, đội chủ sân Camp Nou xuống chơi ở giải đấu hạng hai ở châu Âu sau khi bị loại từ vòng bảng ở Champions League. Đối thủ đầu đầu tiên của họ sẽ là Napoli ở vòng play-off Europa League. Sau khi lần lượt bị loại khỏi các đấu trường trong nước, mục tiêu của thầy trò Xavi sẽ là một vị trí trong top 4 La Liga và cạnh tranh ngôi vô địch Europa League.

 Phương Chi