Barca muốn giải cứu Aubameyang khỏi Arsenal

Barca nhắm đến Pierre Emerick Aubameyang làm phương án thay thế khi thương vụ Alvaro Morata chưa có dấu hiệu tiến triển.

Barca cần tăng cường gấp hàng công trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ngoài việc lực lượng không đủ đáp ứng yêu cầu, đội chủ sân Camp Nou cũng cần có người thay thế Sergio Aguero - cầu thủ đã phải giải nghệ trong giai đoạn đầu của mùa giải vì lý do sức khỏe.

Mục tiêu hàng đầu mà Barca nhắm tới là Alvaro Morata. Tuy nhiên, quá trình đàm phán với Juventus cũng như tiền đạo người Tây Ban Nha chưa có dấu hiệu tiến triển. Do vậy, Barca phải tìm phương án khác.

Pierre Emerick Aubameyang là một lựa chọn phù hợp vào lúc này. Cầu thủ người Gabon là một chân sút có đẳng cấp cao đã được thừa nhận, đồng thời CLB chủ quản cũng sẵn sàng để anh ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Aubameyang đã mất hoàn toàn chỗ đứng ở Arsenal trong mùa giải này. Đó là hệ quả sau một thời gian dài sa sút phong độ, cộng thêm những vấn đề nơi hậu trường. Tiền đạo mang áo số 14 của đội chủ sân Emirates thậm chí đã bị tước băng thủ quân.

Aubameyang không còn chỗ đứng ở Arsenal.

Arsenal có thể cho mượn hoặc bán đứt Aubameyang, người chỉ còn lại một năm hợp đồng (hết hạn vào tháng 1/2023). Trong trường hợp Barca muốn mượn tiền đạo 32 tuổi, họ phải chấp nhận trả 100% hoặc phần lớn khoản lương 250 nghìn Bảng/tuần của Aubameyang.

Barca sẽ phải cạnh tranh với Juventus trong thương vụ này. Đội bóng của Italia muốn có Aubameyang để thay thế cho Morata sắp hết hạn hợp đồng. CLB Al Hilal của Ả-rập Xê-út cũng sẵn sàng chi ra rất nhiều tiền để đưa về cựu đội trưởng của Arrsenal.

Tuy nhiên, Arsenal cũng có thể đổi ý và giữ lại Aubameyang nếu không kịp tìm người thay thế. Đội chủ sân Emirates đã rất tích cực tìm kiếm tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, nhưng đang gặp phải những trở ngại lớn.

Họ không thể cạnh tranh với Juventus trong việc chiêu mộ Dusan Vlahovic. Mục tiêu số 2 của Pháo thủ là Dominic Calvert-Lewin, nhưng Everton không chấp nhận bán cầu thủ này giữa mùa giải. Trong khi đó, Alexander Isak có phí giải phóng hợp đồng quá cao và CLB chủ quản là Real Sociedad không nhượng bộ.

Về phía Barca, HLV Xavi đã có 2 tân binh là Dani Alves và Ferran Torres. Đội chủ sân Camp Nou cũng sắp đón Adama Traore - một sản phẩm của lò La Masia - trở lại từ Wolverhampton.

Ở chiều ngược lại, sau khi đẩy Philippe Coutinho sang Aston Villa, Barca có thể giải phóng thêm một khoản đáng kể trong quỹ lương nếu bán Ousmane Dembele. Đội bóng xứ Catalan đang gấp rút tìm cách đẩy ngôi sao người Pháp ra đi sau khi quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng đi vào ngõ cụt.