Barca mượn tiền đạo của Sevilla

Tiền đạo De Jong của Sevilla sẽ gia nhập Barca dưới dạng cho mượn trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè là những giờ bận rộn và khó quên đối với Barca. Đội chủ sân Camp Nou hoàn tất thỏa thuận để Antoine Griezmann trở lại Atletico Madrid dưới dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt trị giá 50 triệu euro.

Cùng với đó, Barca cũng vừa chiêu mộ thành công Luuk de Jong từ Sevilla. Tiền đạo người Hà Lan sẽ đầu quân cho đội bóng xứ Catalonia dưới dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt.

De Jong là sự bổ sung cuối cùng của Barca mùa hè này.

Barca đã đẩy nhanh đàm phán chiêu mộ De Jong trong những giờ cuối cùng. Trong quá khứ, HLV trưởng Ronald Koeman từng làm việc với De Jong ở ĐT Hà Lan và hiểu rõ năng lực của học trò. Hơn nữa, khi Griezmann rời đi, Barca cũng cần tìm một sự thay thế và De Jong được coi là phương án tạm thời phù hợp trong tình cảnh tài chính khó khăn.

Mùa hè vừa qua, chân sút 31 tuổi nằm trong tầm ngắm của Besiktas và PSV, nhưng các cuộc đàm phán đều không có kết quả. Kế hoạch của De Jong là ở lại Sanchez Pizjuan mùa giải tới, tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi trong ngày cuối cùng.

De Jong là cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở La Liga và anh phù hợp với nhu cầu của Barca. Tuần trước, HLV Koeman cũng đã nói về việc ông cần thêm một tiền đạo trong đội hình.

De Jong cập bến Sevilla vào mùa hè 2019 và ký hợp đồng tới năm 2023. Trong mùa giải đầu tiên, anh ra sân 46 trận và ghi được 10 bàn thắng. Mùa trước, thành tích của anh không cải thiện, chỉ ghi được 9 bàn thắng sau 48 lần ra sân.

Một trong số những dấu ấn của tiền đạo này là pha lập công vào lưới MU vào tháng 8/2020, giúp đội bóng lọt vào chung kết Europa League và có lần thứ 6 lên ngôi vô địch, sau khi đả bại Inter Milan.

Ngoài ra, Barca cũng đã chia tay những tên như Emerson Royal, Ilaix Moriba, Rey Manaj trong ngày chót của kỳ chuyển nhượng.

 Phương Chi