Barca sa thải Ronald Koeman

Trận thua trước Rayo Vallecano rạng sáng nay đã đặt dấu chấm hết cho Ronald Koeman ở Barcelona.

Rạng sáng nay, Barcelona nhận thất bại tối thiểu trước đội bóng mới lên hạng Rayo Vallecano. Đội chủ sân Camp Nou đã rơi xuống vị trí thứ 9 tại La Liga sau khi chỉ có 4 chiến thắng qua 10 vòng đấu.

Chỉ vài giờ sau trận thua này, Barca đưa ra thông báo sa thải HLV trưởng Ronald Koeman. Chủ tịch Joan Laporta đã thông báo tin tức này tới nhà cầm quân người Hà Lan.

HLV Koeman nói lời chia tay Barcelona.

Thông báo chính thức của CLB có đoạn:

"Ronald Koeman đã rời vị trí HLV trưởng của Barelona. Chủ tịch Joan Laporta đã thông báo cho ông về quyết định này, sau thất bại trước Rayo Vallecano. Ronald Koeman sẽ nói lời chia tay với toàn đội vào thứ Năm tại Ciutat Esportiva.

Barcelona xin cảm ơn vì những đóng góp của Koeman và chúc ông mọi điều tốt đẹp nhất trong sự nghiệp".

Trận thua 1-2 trước Real Madrid đã khiến ghế của Koeman lung lay dữ dội, và trận thua trước Rayo như "giọt nước tràn ly" khiến BLĐ Barca nhanh chóng đưa ra quyết định sa thải. Sau 67 trận cầm quân ở Camp Nou, Koeman có thành tích 40 trận thắng, 11 trận hòa và 16 trận thua

Đội bóng xứ Catalonia hiện sẽ tìm người thay thế trong thời gian sớm nhất có thể, trong đó huyền thoại CLB là Xavi Hernandez - người đang dẫn dắt CLB Al Sadd ở Qatar, là ứng cử viên sáng giá.

Theo nhà báo Fabrizo Romano, Barca đã gửi lời đề nghị đến Xavi trong vài tuần qua và cựu cầu thủ 41 tuổi này sẵn sàng nhận lời để trở lại Camp Nou.

 Phương Chi
Từ khóa: