Barcelona, AC Milan tranh nhau Lingard

Barca và AC Milan dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Jesse Lingard khi cầu thủ này sắp hết hạn hợp đồng với MU.

Jesse Lingard đã từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng của MU cách đây một tháng. Tiền vệ người Anh chưa vội đưa ra quyết định về tương lai, trong hoàn cảnh hợp đồng của anh với đội chủ sân Old Trafford sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này.

Cầu thủ 28 tuổi muốn chờ xem mức độ trọng dụng của HLV Ole Gunnar Solskjaer đối với anh ở mức nào. Dù Marcus Rashford chấn thương, trong khi Anthony Martial sa sút phong độ, cơ hội ra sân của Lingard vẫn không tăng lên khi MU chiêu mộ Cristiano Ronaldo và Jadon Sancho.

Barca và AC Milan được cho là đang theo sát tình hình của Lingard. Chỉ cần cầu thủ người Anh xác định sẽ rời Quỷ đỏ, 2 đội bóng này sẽ vào cuộc trong tháng 1 tới. Do Lingard sắp hết hạn hợp đồng, chi phí để chiêu mộ cầu thủ này sẽ không cao, phù hợp với túi tiền hạn chế của Barca và AC Milan.

Lingard chủ yếu được vào sân từ ghế dự bị ở mùa này.

Ở mùa giải này, Lingard mới được đá chính một lần cho MU ở Cúp Liên đoàn. Anh thường được HLV Solskjaer tung vào sân trong hiệp 2 ở Premier League và Champions League, tạo ra vài dấu ấn nhưng chưa đủ để chiếm suất trong đội hình xuất phát. Thời gian góp mặt trên sân của cầu thủ 28 tuổi cho đội tuyển Anh thậm chí còn nhiều hơn trong màu áo MU, tính từ tháng 9 đến nay.

Lingard đang cần được ra sân nhiều hơn ở CLB để giữ được cơ hội trong màu áo ĐT Anh, được tham dự World Cup 2022. Anh đã bỏ lỡ EURO 2020 cách đây vài tháng, dù đã thể hiện phong độ ấn tượng trong nửa mùa giải khoác áo West Ham theo dạng cho mượn.

Nếu tình hình không có thay đổi, nhiều khả năng Lingard sẽ ra đi vào cuối mùa giải này với tư cách cầu thủ tự do. Dù vậy, cũng có khả năng tiền vệ 28 tuổi chủ động đề nghị được ra đi vào kỳ chuyển nhượng mùa đông. Với nhân sự dư dả ở vị trí tiền vệ công và 2 biên, đồng thời để không mất trắng Lingard, đội chủ sân Old Trafford có lẽ sẽ không từ chối.

 Minh Minh