Điểm tin sáng 8/9: Lingard từ chối gia hạn với MU

Cùng On Sports điểm qua những thông tin bóng đá đáng chú ý sáng ngày 8/9.

Ligard từ chối gia hạn với MU

Hiện tại, Jesse Lingard còn 1 năm hợp đồng với MU, nhận mức lương 100.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, theo Evening Standard, cầu thủ này đã từ chối gia hạn với CLB và sẽ rời đi dưới dạng cầu thủ từ do vào mùa hè năm sau. Mùa hè vừa qua, West Ham rất quan tâm Lingard nhưng hai CLB không đạt được thỏa thuận.

Vì vậy, tiền đạo người Anh tiếp tục ở lại MU nhưng đến nay vẫn chưa đá chính trận nào ở mùa giải này. Có thể West Ham sẽ tiếp tục theo đuổi Lingard vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Động thái này cũng phù hợp với mong muốn của Lingard là được thi đấu nhiều hơn, qua đó giành suất triệu tập lên ĐT Anh dự World Cup 2022.

Lingard vừa có màn trình diễn ấn tượng ở Vòng loại World Cup cùng ĐT Anh.

Van Dijk: 'Họ nghĩ tôi đang diễn'

Virgil van Dijk nằm sân sau một pha va chạm trong những phút cuối của trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ ở Vòng loại World Cup 2022 diễn ra rạng sáng nay. Hậu vệ người Hà Lan trấn an người hâm mộ rằng anh không bị chấn thương:

"Tôi không sao, thật may mắn. Tôi đã ổn rồi. Có lẽ vì tôi đô con nên họ nghĩ rằng tôi đang diễn, cũng có thể do tôi ngã xuống khá chậm".

Naby Keita an toàn lên máy bay về Anh

Quê hương của Naby Keita, Guinea đang xuất hiện cuộc đảo chính khi quân đội tuyên bố đã bắt giữ tổng thống và giải tán chính phủ. Keita và các tuyển thủ khác đã được sơ tán khỏi thủ đô của Guinea. Liverpool đã liên hệ với các cơ quan có liên quan để nhanh chóng đưa Keita trở lại Anh sớm nhất có thể.

Theo nhà báo Carl Markham, cầu thủ 26 tuổi hiện đã an toàn và đang trên đường rời Guinea.

Fan chạy vào sân chụp ảnh với Bruno Fernandes

Khi trận đấu giữa Azerbaijan và Bồ Đào Nha đang diễn ra, có 3 CĐV đột nhiên chạy vào sân và rất thích thú khi được gặp các cầu thủ nổi tiếng. Sau đó, họ nhanh chóng rút điện thoại ra và chụp ảnh với Bruno Fernandes. Tiền vệ của MU hơi sốc, nhưng anh vẫn chụp ảnh cùng ba thiếu niên này. Sau khi chụp ảnh xong, 3 người vội vã rời sân và để trận đấu tiếp tục diễn ra.

Điều đáng nói là đội an ninh không hề xuất hiện để ngăn chặn ba người này. Họ dễ dàng chạy vào sân và rời đi mà không có lực lượng nào can thiệp.

Dù bất ngờ, Bruno Fernandes vẫn chụp ảnh cùng 3 CĐV này.

Foden bắt đầu tập hồi phục

Phil Foden đã phải ngồi ngoài thời gian qua do chấn thương bàn chân và bỏ lỡ phần đầu mùa giải cùng Man City. CLB không muốn vội đưa Foden trở lại, nhưng tin vui khi anh đã bắt đầu tập luyện với cường độ nhẹ trên sân cát của Etihad. Tiền vệ Kevin De Bruyne - đã nghỉ thi đấu vì chấn thương mắt cá, cũng bắt đầu trở lại tập luyện.

Ozil không hài lòng với Fenerbahce

Mesut Ozil gia nhập Fenerbahce hồi đầu năm sau khi chấm dứt hợp đồng với Arsenal, nhưng theo AS, tiền vệ này đang thất vọng với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ khi liên tuc bị thay ra nghỉ từ sớm. Anh chưa một lần đá trọn 90 phút dù đã đá chính 3 trận vừa qua.

Vì vậy, có thể Ozil sẽ rời đi vào tháng Một tới, trong bối cảnh có nhiều đồn đoán một số đội bóng Mỹ và Qatar đang quan tâm. Hợp đồng hiện tại của Ozil với Fenerbahce có thời hạn đến năm 2024.

Liverpool nhắm sao trẻ Bellingham

Theo Daily Star, Liverpool đang rất muốn ký hợp đồng với Jude Bellingham với mức phí khoảng 80 triệu bảng vào mùa hè tới. Cầu thủ này đã thể hiện ấn tượng trong màu áo Dortmund thời gian qua và được triệu tập lên ĐT Anh tham dự EURO khi mới 17 tuổi. Vì vậy, HLV Jurgen Klopp coi anh là mục tiêu số 1 của kỳ chuyển nhượng Hè 2022 như một sự thay thế sau sự ra đi của Georginio Wijnaldum.

 Phương Chi