Barcelona chọn Xavi thay Koeman, chỉ chờ ngày ra mắt

Chủ tịch Joan Laporta đã quyết định lựa chọn Xavi Hernandez là người ngồi vào chiếc ghế nóng tại Camp Nou để thay thế Koeman vừa bị sa thải.

Theo tờ Marca, chủ tịch của Barca đã có ý định bổ nhiệm cựu tiền vệ của đội bóng từ trước trận thua Atletico. Kể từ thời điểm đó, Barcelona đã giữ liên lạc với Xavi để sẵn sàng cho tình huống sa thải Koeman. Và bây giờ, điều đó đã xảy ra.

Xavi dĩ nhiên không từ chối đội bóng cũ, bất chấp những vấn đề mà Barcelona đang gặp phải. Cựu tiền vệ này tin rằng mình có thể xoay chuyển tình thế, ngay cả sau những thất bại liên tiếp của đội chủ sân Camp Nou trước Real Madrid và Rayo Vallecano.

Xavi chỉ còn chờ ngày chính thức trở lại Camp Nou

Thất bại trước Rayo Vallecano là giọt nước làm tràn ly đối với sự kiên nhẫn của Laporta dành cho Koeman. Chủ tịch của Barca đã quyết định sa thải chiến lược gia Hà Lan ngay trên chuyến bay trở lại Barcelona và hiện đang tập trung mọi thứ để đưa Xavi trở lại Camp Nou.

Trở ngại duy nhất lúc này là Barcelona phải đàm phán với Al Sadd để đội bóng này giải phóng hợp đồng với Xavi, kéo dài đến sau World Cup 2022.

Quá trình đàm phán này sẽ quyết định thời gian ra mắt chính thức của Xavi tại Barcelona. Theo thông tin mới nhất, nhà cầm quân có thể sẽ chính thức trở thành HLV mới của đội bóng Xứ Catalonia trong đợt tập trung các ĐTQG tiếp theo vào tháng 11, trước đó Barcelona sẽ có có ba trận đấu với Alaves, Dynamo Kiev và Celta Vigo.

Một HLV tạm quyền có thể sẽ nhận trách nhiệm dẫn dắt đội bóng trong các trận đấu đó. Hai người nằm trong danh sách có thể nhận công việc này là Sergi Barjuan và Albert Capellas. Sergi Barjuan là lựa chọn được ưu tiên hơn ngay khi Koeman mất việc, nhưng Albert Capellas đã nổi lên như một ứng viên trong ngày hôm nay khi BLĐ Barcelona cân nhắc về khoảng thời gian chuyển giao sắp tới.