Barcelona dọa kiện những ngôi sao không chịu giảm lương

Ban tổ chức La Liga đã yêu cầu giới hạn mức lương trần của các CLB ở mùa giải này. Trong đó, Barcelona sẽ phải giảm quỹ lương xuống còn 200 triệu euro.

Điều đó có nghĩa rằng ngay cả khi Messi đồng ý giảm 50% thu nhập thì Barcelona vẫn phải cắt giảm thêm 100 triệu euro từ quỹ lương.

Dàn sao Barcelona bị ép giảm lương nếu không muốn bị kiện

Trong bối cảnh ấy, Barcelona đã yêu cầu toàn đội giảm 40% lương, để giúp cho CLB giảm tải gánh nặng tài chính. Nếu như không thể giảm quỹ lương theo yêu cầu của Ban tổ chức La Liga, Barcelona đối diện có nguy cơ không thể đăng ký Messi cũng như dàn tân binh là Aguero, Depay, Eric Garcia.

Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, ở thời điểm này, chỉ có một vài cầu thủ như Pique, Sergio Busquets chấp nhận giảm lương. Nhiều cầu thủ khác như Jordi Alba, Sergi Roberto… không đồng ý làm điều đó.

Chính vì vậy, theo nguồn tin từ Mundo Deportivo, Barcelona có thể kiện bất kỳ cầu thủ nào từ chối giảm lương. Đây là là nước đi chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước này. Nó cho thấy Barcelona không còn lựa chọn nào khác.

Chủ tịch câu lạc bộ Joan Laporta được cho là đã đưa ra tối hậu thư tới các cầu thủ. Theo đó, họ phải đồng ý giảm lương trước ngày 15/8, nếu không sẽ phải đối diện với rắc rối pháp lý.

Theo tờ Guardian, Barcelona đã thiệt hại số tiền 350 triệu euro vì ảnh hưởng của đại dịch. Do đó, họ đang tìm mọi cách để “giật gấu vá vai”. Ngoài việc ép các cầu thủ giảm lương, họ đang tính bán hàng loạt ngôi sao như Umtiti, Miralem Pjanic, Coutinho, Ousmane Dembele hay Griezmann.

 Minh Long
Từ khóa: