Bất ngờ với số tiền thưởng của ĐT nữ Việt Nam sau trận thắng cảm xúc

Đội tuyển nữ Việt Nam có màn ra quân tại đấu trường SEA Games 31 với mục tiêu bảo vệ tấm HCV. 

Dù bị ĐT nữ Philippines vươn lên dẫn trước ở ngay trong hiệp 1 nhưng các cô gái vàng của chúng ta đã thi đấu quả cảm để thắng ngược dòng 2-1 trước đối thủ nặng ký. Nên biết ĐT nữ Philippines là đại diện góp mặt ở VCK World Cup nữ 2023 và đã vào đến tứ kết Asian Cup 2022.

Trở lại với trận đấu, sau tình huống phối hợp lên bóng tấn công sắc nét bên hành lang cánh phải. Thùy Trang căng ngang ấn tượng giúp Tuyết Dung đệm bóng khung thành trống để gỡ hòa cho 1-1 cho đội chủ nhà ở phút 38.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, tuyển Việt Nam đẩy cao tốc độ trận đấu, sau pha phối hợp bài bản với 6 đường chuyền. Thùy Trang tiếp tục đóng vai người hùng khi bình tình dứt điểm sắc bén nâng tỉ số lên 2-1.

Pha bóng này khiến cho 16.000 CĐV trên SVĐ Cẩm Phả dành những tràng pháo tay không ngớt cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Kết quả 2-1 được giữ nguyên cho tới phút cuối cùng, chỉ cần không để thua Campuchia thì chúng ta có thể lọt vào vòng bán kết với ngôi vị nhất bảng. 

Ngay sau khi trận đấu kết thúc,  ông Nguyễn Xuân Ký- Uỷ viên TƯ Đảng, Bí Thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo các cấp cùng Q.Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch LĐBĐVN Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch LĐBĐVN Lê Văn Thành đã xuống sân gặp mặt, chúc mừng chiến thắng ấn tượng của ĐT nữ Việt Nam. Lãnh đạo tỉnh thưởng nóng 200 triệu, trong khi đó LĐBĐVN thưởng 500 triệu. 

Trong buổi họp báo, HLV ĐT nữ Philippines đã thừa nhận: “Tối nghĩ khi đội bóng dẫn trước thì cầu thủ sẽ thi đấu tốt hơn. Nhưng hiệp 2, đối thủ đã vươn lên và có màn trình diễn ấn tượng.”

Vị thuyền trưởng của bóng đá Philippines nói thêm: “ĐT nữ Việt Nam có thể tự hào về người hâm mộ. Đây thực sự là không khí tuyệt vời, các khán giả đam mê với trái bóng tròn. Dành tình cảm cho các cầu thủ nữ. Đội chủ nhà có kỹ thuật tốt, chúng tôi có lợi thế nhưng đã bị ngược dòng.”

“Bầu không khí trên sân quá ấn tượng là áp lực với Philippines. Tuy vậy các khán giả trên SVĐ Cẩm Phả mang lại không khí thi đấu hứng phấn cho cả hai đội tuyển.”

 Anh Quân