Bầu Hoàn lên tiếng vụ CĐV nhà đốt pháo sáng ở Hàng Đẫy

Chủ tịch CLB Hải Phòng cho rằng thông tin 'xin vé' trước trận đã khiến cho một vài cổ động viên cực đoan bị kích động nên đốt pháo sáng.

Trước trận hành quân đến sân Hàng Đẫy, chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn đã gửi công văn đến CLB chủ nhà Hà Nội FC, cam kết không để CĐV đốt pháo sáng. Tuy nhiên, cuối cùng pháo sáng vẫn xuất hiện trên sân Hàng Đẫy tối hôm 13/4.

“Đầu tiên, chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng là tôi - Văn Trần Hoàn xin lỗi và nhận trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc này.

Bầu Hoàn cho rằng thông tin 'xin vé' trước trận đã khiến cho một vài cổ động viên cực đoan bị kích động nên đốt pháo sáng.

Tuy nhiên, ban tổ chức cũng có một phần lỗi khi để lộ thông tin về công văn, dẫn đến một vài cá nhân kích động và đốt pháo sáng. Những CĐV quá khích đó là con sâu làm rầu nồi canh, phá hoại hình ảnh bóng đá. Năm ngoái chúng tôi đến Hàng Đẫy với số lượng CĐV gấp nhiều lần, cổ vũ máu lửa hơn, đội đang đua vô địch nhưng không xuất hiệ pháo sáng. Nếu lần này công văn không lọt ra, tôi nghĩ chắc chắn cũng sẽ không xảy ra tình trạng trên”, ông Văn Trần Hoàn khẳng định.

“Công văn đề nghị tài trợ vé là điều rất bình thường tại V-League. Nó chỉ thể hiện thiện chí giữa hai đội bóng. Thậm chí các đội khác khi đến Hải Phòng đều được chúng tôi nhiệt tình tiếp đón và miễn phí vé vào cửa. Tuy nhiên công văn lại lọt ra ngoài và khiến cho một số người hiểu sai là Hải Phòng đi xin. Vì thế nên có những cá nhân cực đoan đã đốt pháo và tôi không kiểm soát được".

Chủ tịch CLB Hải Phòng cho rằng thông tin 'xin vé' trước trận đã khiến cho một vài cổ động viên cực đoan bị kích động nên đốt pháo sáng.

Ông Văn Trần Hoàn nói thêm: “Việc truyền thông hướng dư luận là 'đi xin' sẽ khiến nhiều thành phần cực đoan tự ái. Do có quá nhiều phản ứng trái chiều nên vào lúc 11h ngày 13/4, tôi đã gọi điện cho ông Nguyễn Quốc Hội và trả lại toàn bộ vé cho Hà Nội FC. Sau sự việc này, tôi cũng mong công tác an ninh sẽ được ban tổ chức và CLB Hà Nội làm tốt hơn. Cá nhân tôi đã đứng dưới khán đài kêu gọi các CĐV Hải Phòng không đốt pháo".

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng khép lại chiến thắng 3-0 nghiêng về đội chủ nhà. Trong trận có khoảng 4-5 quả pháo sáng được đốt trên khán đài, tuy nhiên không ảnh hưởng đến trận. Trước khi trận đấu diễn ra, các CĐV đất cảng cũng đốt nhiều pháo sáng ở phạm vi ngoài sân.

 Anh Quân