Bayern Munich khiến RB Leipzig chìm sâu trong khủng hoảng

Bayern Munich thị uy sức mạnh trước nhà đương kim á quân Bundesliga, RB Liepzig khi giành chiến thắng với tỷ số 4-1.

Ghi bàn

RB Leipzig: Laimer 58’

Bayern Munich: Lewandowski 12’ (pen), Musiala 47’, Sane 54’, Choupo-Moting 90’+2

Trước khi trận đấu này diễn ra, Bayern được dự đoán sẽ bị chặn đứng mạch 4 chiến thắng liên tiếp khi Hùm Xám phải đối đầu với đương kim á quân Bundesliga, RB Leipzig. Nhưng các cầu thủ Bayern đã đập tan mọi nghi ngờ đó bằng chiến thắng đậm với tỷ số 4-1. 

Cuộc so tài giữa 2 đội bóng này chứng kiến HLV Julian Nagelsmann, Upamecano, Sabitzer  quay trở về sân vận động Red Bull Arena. Và cũng tại nơi đây, ông cùng các học trò đã gieo rắc cơn ác mộng với đội bóng cũ. 

Ngay từ phút thứ 10, Bayern đã có cơ hội để mở tỷ số trận đấu. Từ một tình huống Kevin Kampl đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài chính đã tham khảo công nghệ VAR và ngay lập tức, ông chỉ tay vào chấm phạt đền. Robert Lewandowski lạnh lùng đánh bại Gulacsi trên chấm 11m để mở tỷ số cho Hùm Xám xứ Bavaria. 

Tiền đạo người Ba Lan đang có phong độ ghi bàn ấn tượng trong những trận đấu gần đây. Trong 14 lần ra sân gần nhất cho Bayern tại Bundesliga, Lewandowski đã nổ súng liên tiếp với 23 bàn thắng.  

Vào những phút cuối của hiệp 1, các cổ động viên của Bayern lo lắng khi Serge Gnabry đã phải rời sân vì chấn thương. Thay thế cho tiền đạo người Đức là tài năng trẻ Musiala. Chính sự thay đổi người này đã giúp đội khách thi đấu thăng hoa trong hiệp 2. 

Ngay từ phút đầu hiệp thi đấu thứ 2, Musiala đã có bàn thắng cho riêng mình. Cầu thủ trẻ này dứt điểm gọn gàng sau đường chuyền của Alphonso Davies để nhân đôi cách biệt cho đội khách. 

Tuyển thủ người Đức gốc Anh tiếp tục in dấu giày trong bàn thắng thứ 3 của Bayern. Anh đã xử lý bóng gọn gàng trước khi tung đường chuyền chính xác để Leroy Sane đệm bóng vào khung thành đã bị bỏ trống. Tỷ số là 3-0 cho Hùm Xám. 

Trong 8 trận đấu vừa qua, Musiala đã thể hiện phong độ ấn tượng khi chọc thủng lưới đối phương 4 lần và có 3 pha dọn cỗ cho đồng đội lập công

Tài năng trẻ Musiala hạ gục hàng thủ RB Leipzig

Phút 58, RB Leipzig có bàn thắng rút ngắn tỷ số do công của Konrad Laimer. Tuy nhiên chừng đó là không đủ để đội chủ nhà hy vọng có điểm trong trận đấu này. Phút 90+1, Choupo-Moting ấn định chiến thắng 4-1 cho Bayern khi có cú dứt điểm nhẹ nhàng trong tình huống đối mặt với thủ thành Gulacsi. 

Sức mạnh khủng khiếp nơi hàng công Hùm Xám đã phô diễn những gì tinh tuý nhất trong chiến thắng này. Chỉ trong 3 trận đấu vừa qua, các cầu thủ Bayern có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp với 21 lần xé mảnh lưới đối phương. 

Thắng lợi này giúp các nhà đương kim vô địch Bundesliga tiếp tục bám đuổi vị trí dẫn đầu của Wolfsburg. Hiện tại, Hùm Xám đang có 10 điểm sau 4 trận đấu, kém 2 điểm so với đội xếp đầu BXH. Ngược lại, RB Leipzig có khởi đầu tệ nhất lịch sử khi mới chỉ có vỏn vẹn 3 điểm sau 4 trận.

Sắp tới, Bayern sẽ đối đầu với Barca trên sân vận động Nou Camp tại lượt trận mở màn UEFA Champions League diễn ra vào ngày 15/9. Chắc chắn, thắng lợi mới đây giúp các học trò của Nagelsmann trở nên tự tin trong cuộc so tài sắp tới. 

Đội hình ra sân

RB Leipzig: Gulácsi, Orban, Angeliño, Mukiele, Simakan, Kampl, Laimer, Nkunku, Dani Olmo, Szoboszlai, Andre Silva.

Bayern Munich: Neuer, Hernández, Pavard, Upamecano, Davies, Goretzka, Gnabry, Kimmich, Muller, Lewandowski, Sane.

 Huy Đức