Benzema bứt tốc trong cuộc đua giành Quả Bóng Vàng

Sau khi giúp đội tuyển Pháp lên ngôi tại Nations League chưa lâu, Karim Benzema lại khiến người hâm mộ hưng phấn vì phong độ ghi bàn của anh. 

Kết quả Champions League 2021/2022

Benzema cùng các đồng đội đã hạ gục Shakhtar Donetsk với tỷ số 5-0. Kết thúc trận đấu, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận lại bị thâu tóm bởi Benzema. Cổ động viên Los Blancos cũng được chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Vinicius với 1 cú đúp và 1 kiến tạo. Tuy nhiên, việc cầu thủ người Pháp được nhận danh hiệu này không phải điều gì quá bất ngờ. 

Với bàn thắng vào phút 90+5,  Benzema trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 4 trong lịch sử Real Madrid với 290 bàn thắng. Người có cùng số lượng pha lập công với anh là Santillana. 3 cái tên xếp trên lần lượt là Di Stefano, Raul Gonzalez và Cristiano Ronaldo. 

Benzema có một ngày thi đấu thành công

Benzema có thêm một trận đấu thăng hoa. Người hâm mộ anh lại có thêm niềm tin về việc Quả Bóng Vàng thuộc về anh. Trên mọi đấu trường, cầu thủ người Pháp đã có 11 pha làm bàn và 8 kiến tạo trong 11 trận đấu. 

Cách đây khoảng 1 tuần, Benzema cùng đội tuyển Pháp giành chức vô địch Nations League. Trong 2 trận bán kết và chung kết, anh đều điền tên mình lên bảng tỷ số. 

Trong trận đấu gặp đội tuyển Bỉ, Benzema là cầu thủ châm ngòi cho màn lội ngược dòng ngoạn mục của Pháp. Anh là người rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Sau đó, lần lượt Mbappe và Theo Hernandez ấn định chiến thắng 3-2 cho nhà đương kim vô địch World Cup. 

Bước vào trận chung kết, Benzema cùng các đồng đội phải đối đầu với một Tây Ban Nha khó chịu. La Roja là đội dẫn bàn trước vào phút 64. Thế nhưng, chỉ 2 phút sau đó, tiền đạo 33 tuổi khiến cho những người Tây Ban Nha chết lặng.

Từ một khoảng cách khá xa khung thành, anh dứt điểm kỹ thuật và một đường cong tuyệt đẹp đã bay thẳng vào lưới Unai Simon. Cùng với bàn thắng sau đó của Mbappe, một danh hiệu nữa lại thuộc về tay Benzema.

Benzema toả sáng trong màu áo tuyển Pháp

Phải sống nhiều năm dưới cái bóng của Ronaldo, Benzema giờ đây đã được công nhận bởi cổ động viên Real. Những người hâm mộ tuyển Pháp cũng quên đi những ký ức xấu xí về anh. Thay vào đó, tiền đạo 33 tuổi trở thành niềm hy vọng để mang về World Cup 2 lần liên tiếp.

Giờ đây, Quả bóng Vàng chính là danh hiệu để anh vươn lên đến đẳng cấp của một chân sút hàng đầu thế giới như Ronaldo, Messi. Tiền đạo của Real cũng từng thổ lộ: “Lúc này tôi có thể với tới Quả Bóng Vàng. Giành danh hiệu đó là một trong những ước mơ của tôi khi còn là một đứa trẻ”.

Tuy nhiên, Real hiện nay không có nhiều tiềm lực như những đội bóng khác. Benzema cũng khó cạnh tranh với Messi của PSG, Lewandowski của Bayern hay Jorginho của Chelsea. Thế nhưng, Benzema luôn xứng đáng là một trong những cầu thủ đẳng cấp nhất thế giới, dù anh có giành được giải thưởng này hay không. 

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC