Benzema cán mốc 200 bàn, Real thắng hủy diệt Mallorca

Real Madrid có chiến thắng tưng bừng trước Mallorca trong ngày Asensio và Benzema tỏa sáng.

Lịch thi đấu La Liga 2021/22

Kết quả La Liga 2021/22

Ghi bàn: 

Real Madrid: Benzema (3',78'), Asensio (24', 29', 55'), Isco (84')

Mallorca: Kang-in (25')

Trước trận, Real Madrid vẫn đang bất bại ở La Liga mùa này, với 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Hiện Los Blancos chỉ kém 1 điểm so với đội đầu bảng Atletico Madrid nhưng có lợi thế khi thi đấu ít hơn 1 trận. Trong khi đó, Mallorca đang đứng thứ 10 trên BXH và đã không thắng trong 2 trận gần nhất.

Real Madrid chỉ mất 3 phút để mở tỉ số trước các vị khách. Sau pha để mất bóng nguy hiểm của Josep Gaya, Karim Benzema có tình huống đối mặt với thủ thành Reina và tung ra cú dứt điểm lạnh lùng tung lưới Mallorca.

Benzema mở tỉ số ngay ở phút thứ 3.

Bàn thắng này giúp Real thi đấu thêm tự tin. Họ kiểm soát bóng vượt trội và buộc Mallorca phải lùi sâu về phòng ngự, Tuy nhiên, trước sức ép quá lớn của đội chủ nhà, Mallorca nhận thêm bàn thua ở phút thứ 24 sau pha dứt điểm cận thành của Marco Asensio.

Chỉ 1 phút sau, đội khách có câu trả lời khi Lee Kang-in tung cú sút đẹp mắt khiến Courtois không có cơ hội cản phá. Tuy nhiên, Mallorca nhanh chóng bị dội gáo nước lạnh với pha lập công của Asensio ở phút 29.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid vẫn rất quyết tâm ghi bàn. Phút 55, Asensio hoàn tất cú hat-trick sau một tình huống sút xa đẹp mắt từ pha kiến tạo của Benzema. Những phút còn lại, Los Blancos có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Benzema và Isco.

Trận đấu này một lần nữa chứng kiến phong độ thăng hoa của Benzema khi anh đóng góp 2 bàn thắng và 2 kiến tạo. Đồng thời, chân sút người Pháp đã cán mốc 200 bàn thắng ở La Liga cho Real Madrid.

Với tổng cộng 8 pha lập công sau 6 trận, Benzema cũng trở thành chân sút ghi bàn tốt nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Hiện tại, anh đã góp công trực tiếp vào 15 bàn thắng cho Real (8 bàn, 7 kiến tạo), hiệu suất tốt hơn bất kỳ cầu thủ sau 6 trận đấu ở thế kỷ 21.

Chung cuộc, Real thắng hủy diệt Mallorca với tỉ số 6-1 và vuơn lên đỉnh bảng La Liga với 16 điểm, nhiều hơn đối thủ cùng thành phố Atletico 2 điểm.

Đội hình xuất phát:

Real Madrid: Thibaut Courtois; Nacho, Eder Militao, David Alaba, Miguel Gutierrez; Marco Asensio, Eduardo Camavinga, Federico Valverde; Rodrygo, Karim Benzema, Vinicius Junior.

Mallorca: Manolo Reina; Joan Sastre, Martin Valjent, Brian Olivan, Josep Gaya; Takefusa Kubo, Aleix Febas, Rodrigo, Battaglia, Lee Kang-In; Laga Junior, Matthew Hoppe.

Kết quả La Liga ngày 23/9:

Espanyol 1-0 Alaves

Sevilla 3-1 Valencia

Villarreal 4-1 Elche

Real Madrid 6-1 Mallorca

 Phương Chi