Benzema lập kỷ lục với cú đúp vào lưới Man City

Cú đúp bàn thắng trước Man City giúp Karim Benzema thiết lập hàng loạt cột mốc mới trong sự nghiệp.

Sau hat-trick trước PSG và Chelsea ở những trận đấu trước, Karim Benzema tiếp tục cho thấy phong độ khủng khiếp khi lập cú đúp vào lưới Man City.

Hai bàn thắng đó giúp tiền đạo người Pháp chạm mốc 41 bàn thắng sau 41 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải này. Đây cũng là lần đầu tiên Benzema có thành tích ghi bàn tốt đến vậy trong sự nghiệp của mình.

Đáng nói, trận đấu với Man City cũng là ngày Benzema đánh dấu lần ra sân thứ 600 cho Real Madrid, biến anh trở thành cầu thủ khoác áo Los Blancos nhiều thứ 3 trong lịch sử.

Trước đó, mùa giải anh thi đấu tốt nhất là 2011/12, khi có tổng cộng 32 bàn sau 52 lần ra sân. Benzema cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 40 bàn trong một mùa giải cho Real Madrid, kể từ sau khi Cristiano Ronaldo chạm mốc 44 bàn ở mùa giải 2017/18.

Theo Opta, Benzema cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi 5 bàn thắng ở sân khách tại vòng knock-out vào lưới các CLB đến từ 1 quốc gia (Man City và Chelsea) trong một mùa giải.

Anh cũng đứng trước cơ hội vượt qua kỷ lục của người đồng đội cũ Ronaldo. Lúc này, Benzema đã có 9 bàn tại vòng loại trực tiếp mùa này, kém 1 bàn so với Ronaldo ở mùa giải 2016/17.

Ngoài ra, Benzema còn cân bằng thành tích ghi 14 bàn tại một mùa giải Champions League của Lionel Messi mùa 2011/12. Người đang nắm giữ kỷ lục này là Ronaldo (ghi 17 bàn mùa 2013/14).

 Phương Chi