Bình Dương cầm hòa Hải Phòng nhờ quả phạt đền gây tranh cãi

Hải Phòng đánh rơi chiến thắng trước Bình Dương dù 2 lần vượt lên dẫn trước.

Kết quả: Bình Dương 2-2 Hải Phòng

Ghi bàn

Bình Dương: Việt Cường (4'), Tiến Linh (81’)

Hải Phòng: Rimario (1'), Thái Bình (33')

Việc Viettel bị HAGL cầm hòa ở trận đấu sớm tạo cơ hội cho Hải Phòng củng cố ngôi đầu bảng trước khi V-League 2022 tạm nghỉ. Với phong độ ấn tượng trong giai đoạn đầu mùa giải, đội bóng đất cảng hừng hực khí thế đến làm khách trên sân của Bình Dương, nơi họ vừa giành 3 điểm ở mùa giải trước.

Sự hưng phấn của các cầu thủ Hải Phòng càng được đẩy lên cao khi Rimario Gordon ghi bàn mở tỉ số khi trận đấu mới diễn ra được khoảng 30 giây. Đây là tình huống đứng thứ tư trong danh sách những bàn thắng được ghi nhanh nhất trong một trận đấu của V-League.

Thế nhưng, Becamex Bình Dương cũng chỉ mất 3 phút để có bàn gỡ hòa. Nguyễn Trần Việt Cường là người lập công trong một tình huống dàn xếp đá phạt được thực hiện bài bản.

Những bàn thắng sớm khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Hải Phòng chiếm ưu thế về thế trận khi Hải Huy, Việt Hưng giúp đội khách làm chủ khu vực giữa sân. Dù vậy, Bình Dương luôn là một đội bóng ưa thích lối chơi phản công và tỏ ra lợi hại trong những tình huống cố định.

Trong một thế trận ăn miếng trả miếng, Hải Phòng lần thứ hai vượt lên. Thái Bình tung ra cú sút xa chạm một đầy bất ngờ, đường bóng có lực mạnh và hiểm hóc khiến thủ môn đội chủ nhà không thể cản phá. Đội bóng đất Cảng dẫn trước 2-1 sau hiệp đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Bình Dương đẩy cao đội hình chơi tấn công. Đội chủ nhà tạo ra sức ép đáng kể với nhiều phương án tấn công đa dạng. Tuy nhiên, cũng phải nhờ tới một quyết định gây tranh cãi của trọng tài, Bình Dương mới có bàn gỡ hòa lần thứ hai.

Phút 80, Trung vệ Vũ Ngọc Thịnh phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà ở ngay trước vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài xác định điểm phạm lỗi trong vòng cấm và Tiến Linh thực hiện thành công quả phạt đền. Đây là bàn thắng thứ hai của tiền đạo này ở V-League 2022.

Vài phút sau, khi Hải Phòng đang đẩy cao đội hình để gây sức ép ngược trở lại, đội bóng này lại bị đẩy vào thế khó. Trong nỗ lực ngăn cản pha phản công của đối thủ, Ngọc Thịnh nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu.

Dù vậy, khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại không đủ để Bình Dương tận dụng lợi thế hơn người. Tỉ số hòa 2-2 là kết quả chung cuộc.

Đội hình thi đấu

Bình Dương: Tuấn Vũ, Thanh Thảo, Olivier, Thanh Long, Trung Tín, Duy Khánh, Việt Cường, Minh Khoa, Ceesay, Eydison, Tiến Linh

Hải Phòng: Đình Triệu, Moses, Ngọc Thịnh, Martin Lò, Thái Bình, Hải Huy, Ngọc Quang, Việt Hưng, Trung Hiếu, Mpande, Rimario