Bồ Đào Nha khủng hoảng vì chấn thương, Ronaldo không thể tập cùng đồng đội

Vào lúc này, đội tuyển Bồ Đào Nha đang gặp rắc rối khá lớn khi nhiều cầu thủ đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Dù nằm ở bảng đấu được coi là “tử thần” tại World Cup 2022 nhưng đội tuyển Bồ Đào Nha đã cho thấy bản lĩnh của một ông lớn. Theo đó, Selecao châu Âu đã lần lượt đánh bại hai đối thủ cực kỳ khó chịu là Ghana và Uruguay để sớm giành tấm vé tiến đến vòng knock-out dù họ vẫn gặp đôi chút khó khăn.

Với những CĐV của đội tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo vẫn là cái tên được đặt kỳ vọng lớn nhất tại World Cup lần này. Tuy nhiên, họ mới đây đã phải đón nhận tin không vui từ CR7 khi tờ Marca cho biết chân sút sinh năm 1985 ngồi ngoài trong buổi tập mới nhất trước cuộc đối đầu với Hàn Quốc ở lượt trận cuối bảng H.

Thay vào đó, đội trưởng của tuyển Bồ Đào Nha dành thời gian trong phòng tập thể lực để bắt nhịp với các thành viên còn lại trong đội. Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu Ronaldo có ra sân trong trận đấu với Hàn Quốc hay không. Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV Fernando Santos sẽ không mạo hiểm để cậu học trò của mình thi đấu trong bối cảnh họ đã giành vé vào vòng 16 đội.

Ronaldo đã không có mặt ở buổi tập gần nhất của ĐT Bồ Đào Nha

Nếu Ronaldo thực sự không thể thi đấu, Rafael Leao, Goncalo Ramos và Matheus Nunes sẽ là những cầu thủ có thể được trao cơ hội đá chính. Ngoài Ronaldo, Nuno Mendes, Danilo Pereira và Otavio cũng không thể cùng các đồng đội tập luyện vì họ vẫn đang quá trình hồi phục sau những chấn thương khác nhau.

Trong sự thành công của đội tuyển Bồ Đào Nha tính đến lúc này, không thể không nhắc đến cái tên Cristiano Ronaldo khi anh là thủ lĩnh về mặt tinh thần cho các đồng đội. Ngoài ra, về mặt chuyên môn siêu sao 37 tuổi cũng có đóng góp công lao nhất định khi ghi bàn mở tỷ số ở trận gặp Ghana.

Nhiều người cho rằng, pha lập công đó của Ronaldo không nói lên quá nhiều khi nó xuất phát từ tình huống đá phạt đền. Tuy nhiên, thật khó để phủ nhận đẳng cấp của anh khi mà một siêu sao là Lionel Messi đã không thể có được bàn thắng vào lưới Ba Lan dù El Pulga cũng được trao cơ hội trên chấm 11m.