Bốc thăm vòng tứ kết Champions League 2022/23: Chờ đại chiến Chelsea - Bayern

Danh sách 8 đội vào vòng tứ kết Champions League 2022/23 đã được xác định, lễ bốc thăm sẽ được tổ chức trong tuần này. 

Kết thúc vòng 1/8, UEFA Champions League đã xác định được 8 đội bóng có mặt ở vòng tứ kết gồm: Chelsea, Benfica, Bayern Munich, Inter Milan, AC Milan, Man City, Napoli và Real Madrid. Như vậy, Italia có nhiều đại diện góp mặt ở tứ kết nhất với 3 đội bóng. Anh xếp sau với 2 đội. Tây Ban Nha, Đức và Bồ Đào Nha chỉ có 1 đại diện lọt vào vòng đấu này.

Danh sách 8 đội vào vòng tứ kết Champions League 2022/23 đã được xác định, lễ bốc thăm sẽ được tổ chức trong tuần này. 

Bốc thăm Tứ kết cúp C1 diễn ra khi nào?

Vào lúc 18h00 ngày 17/3/2023 (theo giờ Việt Nam), buổi lễ bốc thăm chia cặp sẽ diễn ra tại trụ sở của UEFA ở Nyon, Thụy Sĩ. Ngay sau khi bốc thăm, ban tổ chức cũng sẽ tiến hành phân nhánh cho vòng bán kết Champions League mùa giải 2022/23.

Thể thức bốc thăm chia cặp vòng tứ kết

Từ vòng tứ kết, sẽ không có một quy tắc bốc thăm nào cả. 8 đại diện sẽ được bốc thăm hoàn toàn ngẫu nhiên, bắt cặp để tranh vé đi tiếp vào bán kết. Chính vì thế, các đội cùng quốc gia hoặc từng gặp nhau ở vòng bảng vẫn có thể gặp nhau. Những cuộc nội chiến hoặc những màn tái đấu nảy lửa có thể xảy ra ở vòng đấu này.

Thể thức thi đấu ở vòng tứ kết

Giống như ở vòng 1/8, vòng tứ kết cũng thi đấu theo thể thức lượt đi và lượt về. Vì UEFA đã bỏ luật bàn thắng sân khách từ mùa giải 2021/2022, nên trong trường hợp hai đội hòa nhau sau 180 phút thi đấu chính thức, họ sẽ bước vào hiệp phụ. Nếu tiếp tục hòa nhau trong 2 hiệp phụ, trận đấu sẽ được giải quyết bằng loạt sút luân lưu.

Lịch thi đấu vòng tứ kết

Lượt đi vòng tứ kết Champions League 2023/23 sẽ diễn ra vào các ngày 12 và 13 tháng 4. Sau đó một tuần, các đội sẽ đá lượt về vào ngày 19 và 20 tháng 4 (theo giờ Việt Nam).

Dự đoán các cặp đấu tứ kết

Vì 8 đội bóng đã vào đến vòng đấu này đều là những đội bóng rất mạnh và xứng đáng, nên bất kỳ một cặp đấu nào cũng hứa hẹn đem đến những màn so tài hấp dẫn. Tuy nhiên, vẫn có một số cặp đấu (nếu xảy ra) sẽ là hấp dẫn hơn cả. Ví dụ như trường hợp Bayern Munich gặp Real Madrid hoặc Man City. Vì đây đều là những đội bóng có phong độ cao với hàng công cực mạnh và cũng chẳng thiếu duyên nợ tại đấu trường châu Âu.

Dẫu vậy, công bằng mà nói, đại đa số người hâm mộ túc cầu mong rằng những trận đấu kiểu như trên sẽ diễn ra ở bán kết hay chung kết, chứ chưa phải vòng đấu này.

Với 8 đội bóng được bốc thăm ngẫu nhiên, có rất nhiều trường hợp có thể xảy ra. Dưới đây là dự đoán của On Sports về kết quả bốc thăm tứ kết.

Chelsea - Bayern Munich

Benfica - Real Madrid

Napoli - AC Milan

Inter Milan - Man City

 Anh Quân