Bóng chuyền nữ Việt Nam nhận được món quà khích lệ lớn trước trận chung kết gặp Thái Lan

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang thể hiện phong độ cao khi vừa xuất sắc giành quyền vào chơi trận chung kết SEA Games 31 gặp đối thủ Thái Lan.

Ở trận cuối vòng bảng, thầy trò HLV Thái Thanh Tùng đã tận dụng lợi thế sân nhà để có chiến thắng cách kích thính trước Philippines với tỷ số 3 - 0. Qua đó, tái ngộ đối thủ Thái Lan ở trận chung kết. Ở trận đấu này, những trụ cột của đội tuyển Việt Nam như Bích Tuyền, Bích Thủy, Thanh Thúy,... đã không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ khi có một trận đấu xuất sắc.

Dù Philippines đã thi đấu rất cố gắng nhưng những cú đập uy lực của Bích Tuyền cùng lối chơi linh hoạt của đội tuyển Việt Nam, đội khách đã dễ dàng thất bại sau 3 ván đấu với các tỷ số 25-23, 25-19 và 25-17.

Với chiến thắng này, các cô gái Việt Nam đã giành được 3 trận thắng và 1 trận thua, đứng thứ 2 vòng bảng và giành quyền vào chơi trận chung kết với Thái Lan - đội bóng đã chiến thắng tuyệt đối cả 4 trận vòng bảng.

Ngay sau trận đấu, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã được Tập đoàn hóa chất Đức Giang thưởng nóng 500 triệu đồng để khích lệ tinh thần thi đấu của các vận động viên. Đây là nguồn khích lệ quý báu đối với các cô gái bóng chuyền của chúng ta trước cuộc đối đầu đầy khó khăn trước Thái Lan.

Ở trận đấu vòng bảng, đội tuyển Việt Nam đã thất bại trước Thái Lan với tỷ số 1 - 3. Bất chấp việc bị đánh giá thấp hơn về đẳng cấp song người hâm mộ Việt Nam vẫn kỳ vọng vào việc thầy trò HLV Thái Thanh Tùng sẽ gây ra bất ngờ trước người Thái.

Ngày 22/5 tới, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tái đấu với Thái Lan ở trận chung kết bóng chuyền nữ SEA Games 31 tại Nhà thi đấu Đại Yên (Quảng Ninh).