Bonucci nhận thẻ đỏ, Italia đứt mạch bất bại

Bonucci bị truất quyền thi đấu sau khi nhận thẻ vàng thứ hai ở cuối hiệp 1. Chơi thiếu người khiến Italia nhận thất bại đáng tiếc trước Tây Ban Nha.

Italia và Tây Ban Nha tái ngộ ở bán kết Nations League tại San Siro. Chỉ 3 tháng trước, họ vừa đối đầu nhau ở bán kết EURO 2020, và Italia là đội hưởng trọn niềm vui với chiến thắng sau loạt sút luân lưu.

Tuy nhiên, ở trận đấu này, Tây Ban Nha là đội chơi hay hơn. Họ mở tỉ số sau chưa đầy 20 phút sau tình huống Pablo Oyarzabal tạt bóng cho Ferran Torres ghi bàn.

Thẻ đỏ tai hại của Bonnuci.

Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn đối với nhà ĐKVĐ châu Âu khi đội trưởng Leonardo Bonucci nhận thẻ đỏ gián tiếp vào cuối hiệp một.

Anh thúc cùi chỏ với Sergio Busquets trong một pha tranh chấp, cánh tay vụng về của Bonucci đã va thẳng vào mặt đối phương. Trọng tài đã quyết định chính xác khi rút thẻ vàng thứ hai cho thủ quân của Italia.

Một đêm đáng quên với Azzurri khi hàng thủ của họ thi đấu rất tệ. Thua kém đối thủ về mặt quân số khiến Italia dễ dàng nhận bàn thua thứ hai ở những phút bù giờ của hiệp 1. Sang hiệp 2, trong một khoảnh khắc lóe sáng, Lorenzo Pellegrini dứt điểm cận thành rút ngắn tỉ số xuống còn 2-1, nhưng đó là chưa đủ để giúp Italia giành vé dự chung kết.

Tây Ban Nha phục thù thành công và chấm dứt chuỗi trận bất bại kéo dài 37 trận, 3 năm của đoàn quân của Roberto Mancini. Họ sẽ bước vào trận đấu định đoạt ngôi vô địch Nations League với Bỉ hoặc Pháp vào cuối tuần.

 Phương Chi