Bruno đá hỏng penalty, MU thua đau Arsenal

Arsenal đánh bại MU trong một trận đấu mà hàng phòng ngự của 2 đội đều chơi tệ.

Kết quả: Arsenal 3-1 MU

Ghi bàn

Arsenal: Tavares (3'), Saka (32'), Xhaka (70')

MU: Ronaldo (34')

Arsenal và MU bước vào trận đấu "sống còn" trong cuộc đua dự Cúp C1 với những phong độ trái ngược. Arsenal vừa thắng Chelsea, trong khi MU thảm bại trước Liverpool trong loạt đấu bù cách đây ít ngày.

Harry Maguire mất suất đá chính, nhưng hàng phòng ngự của MU vẫn mắc sai lầm và chính điều đó đã khiến Quỷ đỏ bất lợi khi trận đấu mới diễn ra được hơn 2 phút. Trong một tình huống mà cầu thủ Arsenal thực hiện một quả tạt hỏng, liên tiếp Raphael Varane và Alex Telles phá bóng trượt tạo cơ hội cho đối thủ.

David de Gea đã rất xuất sắc để cản phá cú đá của Bukayo Saka. Tuy nhiên, Nuno Tavares đã dễ dàng đá bồi vào khung thành bỏ trống để ghi bàn thắng đầu tiên cho riêng mình tại Ngoại hạng Anh trong màu áo Arsenal.

MU thủng lưới lần thứ hai ở phút 27 sau một pha phối hợp vào vòng cấm như chỗ không người của đội chủ nhà. VAR cứu thua cho Quỷ đỏ vì Eddie Nketiah việt vị, nhưng trọng tài lại phát hiện ra pha phạm lỗi của Alex Telles. Saka sút thành công quả phạt đền để nhân đôi cách biệt.

Hàng công với những cầu thủ trẻ là cảm hứng cho lối chơi của Arsenal. Tuy nhiên, các hậu vệ của Pháo thủ lại có một màn trình diễn tồi không kém gì đối thủ. MU có không ít cơ hội trong hiệp đầu tiên và Cristiano Ronaldo tận dụng thành công để rút ngắn tỉ số, thắp lại hi vọng cho đội khách.

Tavares chính là người mắc lỗi khi không kèm được Ronaldo. Đến đầu hiệp 2, cũng chính hậu vệ này bất cẩn để bóng chạm tay trong vòng cấm. MU được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, lần thứ hai trong mùa giải ở Ngoại hạng Anh, Bruno Fernandes bỏ lỡ cơ hội từ chấm đá phạt 11 mét.

MU đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra sức ép đáng kể lên hàng thủ của Arsenal. Đội khách tiến rất gần đến bàn thắng khi Diogo Dalot sút trúng cột.

Những cơ hội bị bỏ lỡ khiến MU phải trả giá đắt không lâu sau đó. Khi đội khách đang có một thế trận tốt, họ lại nhận thêm bàn thua từ một khoảnh khắc xuất sắc của đối thủ. Granit Xhaka tái lập cách biệt 2 bàn cho Arsenal bằng một cú sút xa siêu phẩm.

Arsenal chơi chậm rãi, lùi sâu đội hình và tung thêm hậu vệ vào sân để bảo toàn tỉ số. MU dốc toàn lực tấn công, nhưng hàng phòng ngự đội chủ nhà không mắc thêm sai lầm nào. Arsenal đánh bại MU với tỉ số 3-1 và tạm chiếm vị trí thứ tư của Tottenham.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Ramsdale, Cedric, White, Gabriel, Tavares, Xhaka, Elneny, Odegaard, Saka, Smith Rowe, Nketiah

MU: De Gea, Dalot, Varane, Lindelof, Telles, Matic, McTominay, Fernandes, Elanga, Sancho, Ronaldo