Bùi Hoàng Việt Anh khẳng định mục tiêu của ĐT Việt Nam là giành 3 điểm trên sân Philippines

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh tự tin về sự chuẩn bị của đội tuyển và khẳng định mục tiêu của toàn đội là giành chiến thắng ở trận làm khách trên sân Philippines vào ngày 16/11 tới.

Trong trận ra quân vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Philippines trên sân Rizal Memorial vào ngày 16/11. Trong chiều ngày 6/11, thầy trò HLV Troussier đã có buổi tập tập đầu tiên để chuẩn bị cho trận đấu này.

Chiều 7/11, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi tập trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh khẳng định mục tiêu ông Philippe Troussier đặt ra cho toàn đội là 3 điểm.

“Chúng tôi đã trải qua quãng thời gian dài tập luyện cùng nhau và không có trở ngại nào đáng kể. Trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup, chúng tôi đã được thi đấu với các đối thủ trình độ từ thấp lên cao. Cũng có khó khăn ở những trận đấu vừa qua, nhưng bù lại chúng tôi đã học hỏi được nhiều điều khi được cọ xát với 3 đội tuyển mạnh. Nhìn chung, toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào trận đấu chính thức ở vòng loại World Cup”, Bùi Hoàng Việt Anh nói.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận ra quân tại bảng F trên sân của đội tuyển Philippines. Đội chủ nhà đã lựa chọn sân thi đấu cỏ nhân tạo để tiếp đón thầy trò HLV Philippe Troussier. Điều này được xem là sẽ tạo ra lợi thế nhất định cho “The Azkals” (biệt danh của đội tuyển Philippines).

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam cũng đã có sự chủ động trong kế hoạch chuẩn bị với các buổi tập trên sân cỏ nhân tạo tại Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Nam. “Chúng tôi phải cố gắng để thích nghi với mọi điều kiện. Chúng tôi đang rất tự tin trước chuyến làm khách tại Philippines và quyết tâm sẽ giành trọn 3 điểm. Sau trận đấu này chúng tôi sẽ trở về sân nhà để tiếp đón đội tuyển Iraq. Toàn đội rất mong người hâm mộ sẽ đến sân để tiếp sức”, Bùi Hoàng Việt Anh nhấn mạnh.

Ở đợt tập trung này, bên cạnh lực lượng chủ chốt của đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại World Cup, HLV Philippe Troussier cũng gọi thêm một số cầu thủ trẻ lên tập luyện cùng với đội tuyển. Đây là việc làm cần thiết để tạo nguồn lực cho đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra vào tháng 4 năm sau.

Võ Nguyên Hoàng là một trong số các cầu thủ trẻ được trao cơ hội như vậy. Chân sút này cho biết: “Tôi không có tên trong danh sách chính thức ĐT Việt Nam nhưng vẫn được gọi lên tập luyện cùng các anh ở đội tuyển. Đây là vinh dự và là động lực giúp tôi phát triển trong tương lai. Thầy Troussier là một HLV rất giỏi và tôi học hỏi được nhiều điều từ thầy. Tôi sẽ cố gắng nắm bắt mọi cơ hội được trao và sẽ nỗ lực hết mình để có vị trí trong đội hình”.

Trước đó, HLV Troussier đã công bố danh sách các cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Sau 6 tháng thử nghiệm, chiến lược gia người Pháp chọn ra 32 cầu thủ tốt nhất. Nhà cầm quân này gạt một số cầu thủ kỳ cựu như Hồ Tấn Tài, Nguyễn Phong Hồng Duy hay Nguyễn Thành Chung. Ông đặt niềm tin ở nhiều sao trẻ như Khuất Văn Khang, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Thanh Nhàn.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 12/11 sẽ lên đường sang Manila (Philippines) để thi đấu trận ra quân gặp đội tuyển Philippines diễn ra trên sân Rizal Memorial vào ngày 16/11. Kết thúc trận đấu này, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ trở về nước để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội khách Iraq, diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 21/11.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, ĐT Việt Nam nằm ở bảng F với các đối thủ Iraq, Philippines và Indonesia. Trong đó, Iraq được coi là đối thủ mạnh nhất của ĐT Việt Nam và được nhận định sẽ giành một suất vào chơi vòng loại thứ 3. Trong 4 cuộc đối đầu gần nhất với Iraq, ĐT Việt Nam không thắng trận nào, trong đó để thua tới 3 trận.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 - khu vực châu Á gồm 36 đội chia làm 9 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội thi đấu vòng tròn hai lượt từ 16/11/2023 đến 11/6/2024, chọn ra 9 đội nhất, 9 đội nhì vào vòng loại thứ ba.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh