Bước ngoặt giúp HLV Troussier giải tỏa áp lực

Trận thắng không thuyết phục trước U22 Lào ở ngày ra quân khiến HLV Troussier gặp rất nhiều áp lực từ phía người hâm mộ. Song với bản lĩnh của mình, vị chiến lược gia người Pháp đã biết cách điều chỉnh đúng lúc để thay đổi cục diện.

So với trận gặp U22 Lào, HLV Troussier đã có 2 sự điều chỉnh. Trong đó, đáng chú ý là việc ông sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Nhật Nam - Thái Sơn tương đối lạ lẫm.
Trận đấu gặp U22 Singapore được xem là liều thuốc "test bản lĩnh" của HLV Troussier khi ông cùng các học trò đang không có được những màn trình diễn như kỳ vọng. Nhiệm vụ của ông là phải giúp U22 Việt Nam thi đấu "sáng nước" hơn những gì đã diễn ra ở trận gặp U22 Lào.

Tuy nhiên, trong khoảng 20 phút đầu tiên của trận đấu, bộ đôi Nhật Nam - Thái Sơn đã không hoàn thành nhiệm vụ. Trong khi Thái Sơn thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công thì Nhật Nam lại không làm tốt trong việc thu hồi và điều phối bóng.

Điều này không chỉ khiến U22 Việt Nam gặp khó trong việc lên bóng mà còn tạo cơ hội cho U22 Singapore tổ chức các pha tấn công về phía khung thành của thủ môn Quan Văn Chuẩn. Nhận ra điều đó, HLV Troussier lập tức có sự thay đổi người quyết đoán khi tung Văn Cường vào sân và trả Đức Phú về vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm đá cặp cùng Thái Sơn.
Ngay khi trở về đúng vị trí, tuyển thủ U20 Việt Nam đã thi đấu ấn tượng khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu hồi bóng từ xa cho U22 Việt Nam.
Điều đó tạo điều kiện cho Thái Sơn thoải mái dâng cao hỗ trợ tấn công và thường xuyên tạo ra lợi thế quân số trong các pha lên bóng. Cầu thủ của CLB Thanh Hóa cũng chính là người đem về bàn thắng thứ 2 cho U22 Việt Nam sau tình huống sút xa ấn tượng.
Không chỉ thu hồi tốt, Đức Phú còn thể hiện được khả năng điều phối và luân chuyển bóng tương đối tốt. Tiền vệ này trở thành người châm ngòi cho các pha lên bóng của U22 Việt Nam.
Nếu tiếp tục thể hiện được khả năng như trận đấu với U22 Singapore, Đức Phú hoàn toàn có thể "đá" người đàn anh Công Đến lên ghế dự bị để hợp cùng Thái Sơn trở thành cặp tiền vệ số 1 của U22 Việt Nam tại SEA Games 32 lần này.
Sau trận đấu với U22 Singapore, Đức Phú và các đồng đội sẽ được nghỉ ở lượt trận thứ 3. Đây là cơ hội để các cầu thủ hồi phục thể lực trước khi có trận đấu khó khăn gặp U22 Malaysia vào ngày 08/05 tới cũng trên sân Prince (Phnom Penh, Campuchia).