Campuchia đề xuất đưa SEA Games 32 vào lịch sử Olympic

Tổng thư ký Ban tổ chức SEA Games 32 Vath Chamroeun đề xuất Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) công nhận SEA Games 32 là đại hội thể thao duy nhất lịch sử không thu phí ăn ở của các đoàn.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 tại Campuchia. Đây cũng là sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á lần đầu tiên được tổ chức tại Campuchia. Chủ nhà quyết định không thu phí ăn uống và chỗ nghỉ ngơi của tất cả các đoàn thể thao tham dự Đại hội.

Bên cạnh đó, khán giả được miễn phí vào xem lễ khai mạc, bế mạc và chương trình thi đấu các môn. Truyền thông được phát sóng các môn thi mà không phải trả phí bản quyền SEA Games 32.

Ngoài việc quảng bá hình ảnh đất nước, Campuchia mong muốn các đoàn thể thao đến dự Đại hội nhận được tình cảm đoàn kết ấm áp của nước chủ nhà, qua đó góp phần cho sự thành công của kỳ Đại hội lần này.

Sau khi SEA Games kết thúc, Tổng thư ký Ban tổ chức Vath Chamroeun cho biết Campuchia sẽ chuẩn bị một bản báo cáo cụ thể về vấn đề này, và gửi lên Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), cũng như Hội đồng Olympic châu Á (OCA). Campuchia muốn SEA Games 32 được ghi vào lịch sử IOC và OCA như một sự kiện vô tiền khoáng hậu.

Trong lịch sử, Olympic cổ đại bắt nguồn từ hơn 2.000 năm trước tại Hy Lạp không thu phí. Mọi đoàn thể thao đến Hy Lạp đều được ăn uống và miễn phí đi lại. Tuy nhiên, kể từ Olympic hiện đại năm 1896 tại Hy Lạp, họ bắt đầu thu phí các đoàn đến dự. Kể từ đó đến nay, chuyện thu phí trở thành thông lệ tại các đại hội thể thao.

 Thanh Thanh
Từ khóa: