Cầu thủ ĐT futsal Việt Nam ghi bàn vào lưới Brazil là ai?

Lịch thi đấu FIFA Futsal World Cup 2021 của đội tuyển Việt Nam

Khổng Đình Hùng trở thành cái tên được giới truyền thông Brazil đặc biệt quan tâm, sau khi anh lập công vào lưới ĐT futsal Brazil tại World Cup.

ĐT futsal Việt Nam đã không thể gây ra bất ngờ trước ĐT futsal Brazil trong trận ra quân VCK futsal World Cup 2021 vào rạng sáng nay. Tuy nhiên, trong thất bại 1-9 trước đại diện ưu tú của futsal thế giới, ĐT futsal Việt Nam vẫn có bàn thắng danh dự do công của Khổng Đình Hùng.

Chia sẻ với VFF, cầu thủ này nói: “Tôi rất vui mừng. Có được bàn thắng vào lưới Brazil mang đến cảm giác khó tả. Tôi không biết nói thế nào nữa. Rất xúc động. Tôi đã chạy tới ăn mừng cùng anh em toàn đội. Tôi cũng đã hy vọng bàn thắng ấy sẽ vực lại tinh thần của anh em cầu thủ. Nhưng sau đó, mọi chuyện đã không như mong muốn”.  

Khổng Đình Hùng nói thêm: “Tôi mong đội đạt được mục tiêu đề ra. Chứ tôi cũng không ước rằng mình sẽ ghi được bàn thắng đó. Điều mà tôi quan tâm nhất chính là kết quả của toàn đội. Đa phần anh em ở đây còn bỡ ngỡ với sân chơi World Cup, chưa có sự chuẩn bị thật tốt. Tôi hy vọng với bài học lớn trước Brazil, chúng tôi có thể hướng tới trận đấu tiếp theo, tập trung cho 2 trận còn lại của vòng bảng để tìm kiếm cơ hội đi tiếp”. 

Đình Hùng ghi bàn vào lưới Brazil (Ảnh: Quang Thắng/ VFF và Getty)

Ngay khi ghi được bàn thắng vào lưới ĐT futsal Brazil, Khổng Đình Hùng trở thành tâm điểm được chú ý trên mặt báo Brazil. “Phút 14, Khổng Đình Hùng đứng ngoài vùng cấm để đón đường chuyền bên cánh phải của đồng đội. Anh tung cú sút táo bạo đưa bóng đi chìm khiến thủ môn Guitta bất ngờ”, trang Correio Braziliense tường thuật. Trang Globo bất ngờ: “Đó là tình huống diễn ra trong 2 chạm, từ quả đá cố định cho tới cú dứt điểm của Khổng Đình Hùng”. Trang chủ LĐBĐ Brazil bình luận: “Phút 14, Đình Hùng dễ dàng tìm được khoảng trống để nhanh chóng ghi bàn giảm bớt cách biệt cho tuyển futsal Việt Nam”.

Đình Hùng không phải là một chân sút nổi bật ở giải VĐQG. Anh thi đấu ở vị trí hậu vệ (fixo) và hiện làm đội trưởng của CLB Sahako. Cầu thủ sinh năm 1989 cũng là một trong số những cầu thủ hiếm hoi không thuộc thành phần của CLB Thái Sơn Nam có mặt ở ĐTQG Việt Nam thời điểm này.

Đình Hùng vốn là thành viên của CLB Sannatech Khánh Hòa và thi đấu trong vai trò của một fixo. Do có mong muốn chuyển công tác, Đình Hùng được lãnh đạo CLB cho chuyển sang CLB Sahako đóng quân ở TP.HCM. Tại đây, fixo sinh năm 1989 đóng vai trò đội trưởng và là thủ lĩnh tinh thần của toàn đội. 

Với tài năng của mình, Khổng Đình Hùng từng nhiều lần được đề cử danh hiệu Quả bóng vàng Futsal, nhưng chưa bao giờ lọt vào top 3.