ĐT futsal Việt Nam thua đậm Brazil

ĐT futsal Việt Nam đã thua đậm Brazil trong lượt ra quân vòng bảng VCK futsal World Cup 2021.

Lịch thi đấu FIFA Futsal World Cup 2021 của đội tuyển Việt Nam

Bàn thắng

ĐT futsal Việt Nam: Đình Hùng (14').

ĐT futsal Brazil: Rodrigo (3'), Ferrao (5',7', 21', 24'), Dieguinho (15', 28'), Pito (19')

Ngay trong trận đấu đầu tiên của mình tại VCK futsal World Cup 2021, ĐT futsal Việt Nam đã đụng độ thử thách mang tên ĐT futsal Brazil. Sức mạnh tấn công khủng khiếp ở tầm cỡ thế giới của đội bóng đến từ xứ Samba thể hiện ngay ở giây thứ 36 của phút thứ 2. Ferrao, pivot đáng sợ của ĐT futsal Brazil chuyền bóng cho đội trưởng Rodrigo mở tỷ số. 

Sức tấn công của Brazil tiếp tục giúp họ nhân đôi cách biệt ở giây 23 phút thứ 4. Gadeia chuyền bóng để Ferrao ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Sau đó 2 phút, một lần nữa Ferrao ghi tên mình lên bảng tỷ số. Anh khéo léo loại Khổng Đình Hùng trước khi đánh bại thủ môn Hồ Văn Ý để nâng tỷ số lên 3-0 cho Brazil.

Tuy nhiên quãng thời gian sau đó, ĐT futsal Việt Nam đã chơi chắc chắn và chặt chẽ hơn. Thậm chí ở phút thứ 13 giây thứ 12, Khổng Đình Hùng còn giúp ĐT futsal Việt Nam chọc thủng lưới Brazil sau một pha phối hợp đẹp mắt. Đang hứng khởi sau khi có bàn rút ngắn cách biệt thì ĐT futsal Việt Nam bị Brazil dội gáo nước lạnh. Đúng một phút sau đó, Dieguinho cướp bóng trong chân Anh Quý trước khi nâng tỷ số lên 4-1 cho Brazil. Phút 19, Pinto thực hiện cú đá hiểm hóc đánh bại hàng thủ Việt Nam, nâng tỷ số lên 5-1. 

ĐT futsal Brazil thể hiện đẳng cấp trước ĐT futsal Việt Nam - Ảnh: VFF

Sau giờ nghỉ, Brazil nâng tỷ số lên 6-1 chỉ khi hiệp 2 mới bắt đầu 20 giây. Trần Văn Vũ bị mất bóng, Ferrao đã tận dụng thời cơ để lập hat-trick. Phút thứ 4 của hiệp 2, Ferrao nhận bóng từ đồng đội Rodrigo. Anh xoay người về hướng khung thành và loại bỏ 2 hậu vệ trước khi dứt điểm chìm chéo góc tung lưới Việt Nam. Phút thứ 9 của hiệp 2, thủ môn Hồ Văn Ý mắc sai lầm trong tình huống phát động, dẫn đến để cho Dieguinho đoạt được bóng và dứt điểm dễ dàng vào gôn trống.  

Khi trận đấu trôi về cuối, HLV Phạm Minh Giang chủ động rút nhiều trụ cột ĐT futsal Việt Nam ra nghỉ ngơi. Cũng vì thế, hàng thủ ĐT futsal Việt Nam với nhiều gương mặt dự bị đã ktiếp tục phải nhận bàn thua. Phút 35 giây thứ 30, Bruno căng ngang cho Leonardo dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 9-1 cho Brazil. 

Thua chung cuộc với cách biệt quá lớn, ĐT futsal Việt Nam xếp bét bảng D sau lượt đầu tiên, kém Panama - đội cũng đã thua 1-5 trước CH Czech trước đó về hiệu số bàn thắng bại. Vào tối ngày 16/9, ĐT Việt Nam sẽ bước vào lượt trận kế tiếp gặp chính Panama. Đây cũng là đối thủ mà ĐT futsal Việt Nam đặt mục tiêu phải giành thắng lợi, trong hy vọng giành quyền vào vòng 1/8 futsal World Cup 2021 với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.