Cầu thủ Ghana đấm đối thủ rồi trốn vào đường hầm

Một cuộc ẩu đả đã diễn ra trong trận đấu giữa Gabon và Ghana khi Tenjamin Tetteh đấm vào mặt cầu thủ đối phương sau tiếng còi mãn cuộc.

Trong trận đấu giữa Gabon và Ghana ở bảng C AFCON, hai đội hòa nhau 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức. Bàn thắng quý giá của Jim Allevinah ử phút 88 đã giúp Gabon giữ lại 1 điểm.

Ngược lại, Ghana rất thất vọng vì trận hòa này khiến họ lỡ cơ hội vươn lên vị trí nhì bảng, và những bất bình đã bùng lên, nổ ra một cuộc hỗn chiến giữa cầu thủ hai bên. Giữa cuộc ẩu đả, cầu thủ dự bị của Ghana là Benjamin Tetteh đã đấm vào mặt Aaron Boupendza của Gabon.

Trọng tài rút thẻ đỏ cho Tetteh.

Ban đầu, trọng tài Lahlou Benbraham không thể xác định ai là người phạm lỗi, nhưng nhờ sự can thiệp của VAR, ông đã quyết định rút thẻ đỏ cho Tetteh. Khi ấy, Tetteh đã trở lại phòng thay đồ.

Trọng tài Benbraham đã nói chuyện với trung vệ Thomas Partey và yêu cầu ngôi sao của Pháo thủ hãy gọi cầu thủ số áo 25 trở lại. Khi vừa rời đường hầm, tiền đạo 24 tuổi đã phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài. Như vậy, anh sẽ vắng mặt trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, gặp Comoros vào ngày 19/1.

Cơ hội đi tiếp của Ghana trở nên vô cùng mong manh khi họ đã đánh mất quyền tự quyết. Ghana sẽ buộc phải thắng Comoros đồng thời chờ đợi Gabon thua trong cặp đấu còn lại với Maroc để có vé tham dự vòng 16 đội.

Với 4 điểm, Gabon đang đứng nhì bảng C và ngay cả khi rơi xuống vị trí thứ 3, họ vẫn đủ điều kiện vào vòng loại trực tiếp. Hai trận đấu vừa qua, ngôi sao Pierre-Emerick Aubameyang đã vắng mặt do ảnh hưởng của Covid-19. Tiền đạo Arsenal phải cách ly và được phát hiện bị tổn thương tim. Vì vậy, Gabon đã không mạo hiểm để anh vào sân.

 Phương Chi