"Cầu thủ Thanh Hóa mất tự tin khi đá sân khách"

Trận thua với tỷ số 1-3 trước Viettel trên sân Hàng Đẫy đã tiếp tục nối dài chuỗi trận tệ hại của Đông Á Thanh Hóa trong các chuyến làm khách kể từ đầu mùa giải V.League tới nay.

Tối 28/08, Đông Á Thanh Hóa dù vươn lên dẫn trước Viettel trong trận đấu ở vòng 14 V.League song họ đã để các cầu thủ chủ nhà lộn ngược dòng đánh bại với tỷ số 1-3 sau những pha lập công của Pedro, Jaha và Nguyễn Đức Hoàng Minh. Đây cũng là trận thua thứ 5 sau 7 trận làm khách của Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải năm nay. Họ chính là một trong những đội có thành tích sâu khách tệ nhất tại V.League.

Dù đã có bàn thắng sớm nhưng Đông Á Thanh Hóa đã không thể có điểm sau khi rời sân Hàng Đẫy.

Chia sẻ về điều này, trợ lý Tanasljevic Svetislav cho biết: "Các cầu thủ Thanh Hóa thường không tự tin khi thi đấu sân khách; đặc biệt khi phải đối đầu với các đội bóng mạnh như Viettel, họ thường có cảm giác e dè. Điều đó ảnh hưởng đến thành tích của đội từ đầu mùa tới nay. Thực tế, hôm nay Viettel đã chơi tốt hơn và họ xứng đáng với chiến thắng".

Ở trận đấu này, Đông Á Thanh Hóa không có sự chỉ đạo của HLV Petrovic do vị chiến lược gia này không có sức khỏe tốt để có thể ra sân. Đây cũng là một trong những lý do khiến Đông Á Thanh Hóa không có sự điều chỉnh sau khi phải nhận bàn thua thứ 2 ở đầu hiệp 2, từ đó dẫn tới thất bại trên sân Hàng Đẫy. Với kết quả này, đội bóng xứ Thanh vẫn đang giậm chân ở khu vực giữa bảng xếp hạng nhưng chỉ còn hơn đội xếp áp chót CLB Thành phố Hồ Chí Minh đúng 3 điểm. Chính vì thế, thầy trò HLV Petrovic cần sớm tìm lại cảm giác chiên thắng nếu không muốn bị cuốn vào cuộc chiến trụ hạng.

Nguyễn Đức Hoàng Minh là người ấn định tỷ số 3-1 cho Viettel sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Trong khi đó, với Viettel, HLV Bae Ji-won tỏ ra hài lòng với phản ứng của các học trò sau khi phải nhận bàn thua sớm. "Việc để thua sớm trong bóng đá là chuyện hết sức bình thường. Điều quan trọng là các cầu thủ Viettel đã phản ứng tích cực sau khi nhận bàn thua và có bàn gỡ sớm. Điều đó đã giúp các cầu thủ duy trì được tinh thần ổn định và có hiệp 2 khởi sắc", ông Bae Ji-won cho biết.

Ở vòng đấu tiếp theo, Viettel chỉ phải làm khách trên sân Gò Đậu của một Becamex Bình Dương có phong độ phập phù ở mùa giải này. Trong khi đó, Đông Á Thanh Hóa được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đọ sức cùng một Sông Lam Nghệ An đang rất hưng phấn sau khi có cầm hòa đội đầu bảng Hà Nội FC ở vòng đấu này.

 Trung Hiếu