Cầu thủ U23 Việt Nam nhận khích lệ lớn từ AFC trước thềm trận tứ kết

Với U23 Việt Nam hiện tại, mọi khích lệ từ bất kỳ đâu cũng sẽ là nguồn động lực lớn để các cầu thủ thêm tự tin bước vào trận đấu khó khăn gặp U23 Saudi Arabia tại tứ kết VCK U23 Châu Á 2022.

Cụ thể, bộ đôi tuyển thủ gồm thủ môn Quan Văn Chuẩn và tiền đạo Nguyễn Văn Tùng vừa được trang chủ AFC vinh danh sau những màn trình diễn ấn tượng. Với thủ môn Quan Văn Chuẩn, pha cứu thua ở phút 42 trong trận đấu gặp U23 Hàn Quốc tại vòng bảng đã được AFC bình chọn là một trong năm pha cứu thua ấn tượng nhất vòng bảng.

Kể từ khi vào sân thay người đàn anh Văn Toản gặp chấn thương, Quan Văn Chuẩn đang có những màn trình diễn ấn tượng. Đặc biệt trong trận đấu với U23 Hàn Quốc, cầu thủ quê Tuyên Quang đã thi đấu vô cùng xuất sắc để cùng những Việt Anh - Thanh Bình giữ lại một điểm đầy quý giá cho U23 Việt Nam, tạo ra bước ngoặt lớn trong cuộc đua giành tấm vé vào tứ kết cho đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun.

Văn Chuẩn vẫn đang tạo được niềm tin vững chắc trong việc bảo vệ khung thành của U23 Việt Nam.

Trong khi đó, người đồng đội của Văn Chuẩn ở Hà Nội FC là tiền đạo Văn Tùng cũng được AFC vinh danh với siêu phẩm vào lưới U23 Thái Lan trong ngày ra quân. Bàn thắng ấy của Văn Tùng cũng được AFC bình chọn vào top 5 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng bên cạnh những pha lập công của những tiền đạo trẻ hàng đầu châu lục như Al Tuhayfan (U23 Saudi Arabia), Alou Kuol (U23 Australia),...

Bàn thắng này của Văn Tùng từng được chính AFC ví giống như những bàn thắng của huyền thoại người Hà Lan là Marco Van Basten. Ở giải đấu năm nay, Văn Tùng chỉ là tiền đạo số 2 (dự bị cho Nhâm Mạnh Dũng) nhưng mỗi lần vào sân thi đấu, tiền đạo mang áo số 9 luôn thể hiện được sự nhiệt tình, năng nổ để đóng góp vào lối pressing tầm cao của U23 Việt Nam.

Với những phẩm chất của mình, Văn Tùng có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào khi được trao cơ hội.

Việc được AFC vinh danh sau vòng bảng đã chứng minh phần nào năng lực cũng như sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam ở giải đấu năm nay. Điều đó sẽ góp phần tạo động lực cho không chỉ Văn Chuẩn, Văn Tùng mà cả các cầu thủ khác của U23 Việt Nam thi đấu quyết tâm trong trận tứ kết sắp tới. Màn đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Saudi Arabia sẽ diễn ra vào lúc 23h (theo giờ Việt Nam) ngày 12/06 trên SVĐ Lokomotiv (tại Tashkent, Uzbekistan).