CĐV Thái Lan mỉa mai đội nhà sau trận hòa với U16 Lào

CĐV Thái Lan mới đây đã lên tiếng mỉa mai Liên đoàn bóng đá nước này sau trận hòa của đội U16 trước đối thủ yếu là Lào.

Ở trận bán kết giải U16 Đông Nam Á 2022 mới đây, U16 Thái Lan dù được đánh giá cao hơn nhưng đã không thể giành chiến thắng trước Lào. Đáng chú ý, đây không phải lần đầu “Voi chiến” không thể vượt qua đối thủ láng giềng tại các sân chơi dành cho lứa trẻ. Được biết tại giải U19 Đông Nam Á diễn ra cách đây không lâu, họ thậm chí đã phải nhận trái đắng khi nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Tại cấp độ U23, Thái Lan đã để thua đối thủ không đội trời chung trong khu vực là Việt Nam tới 3 lần trong năm nay. Điều này, họ đang gặp rất nhiều vấn đề trong công tác đào tạo trẻ. Ngoại trừ Chanathip, xứ sở chùa Tháp đã không thể sản sinh ra ngôi sao nào đáng chú ý trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vẫn đang tự tin để hướng tới mục tiêu vươn tầm châu lục và thế giới. Theo đó, họ sẵn sàng cử đội U23 Thái Lan đá AFF Cup 2022 để cho các cầu thủ trẻ có cơ hội tích lũy kinh nghiệm trước khi bước vào Vòng loại World Cup 2026.

Lý do khiến FAT có động thái này là việc giải đấu diễn ra tại Mỹ, Canada và Mexico sẽ có 48 đội tham dự, tăng 16 đội so với trước đây. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc châu Á sẽ có 8 suất trực tiếp cùng 1 suất dự vòng play-off liên lục địa.

Thái Lan đang không đào tạo được những lứa trẻ chất lượng để hướng tới tham vọng vươn tầm châu lục và thế giới

Phát biểu về tham vọng của bóng đá Thái Lan, chủ tịch của FAT - Somyot Poompanmoung cho biết: “Bóng đá Thái Lan phải vượt lên khu vực tiến đến đẳng cấp châu Á và thế giới. Chúng ta nên thi đấu ở những giải đấu của FIFA, thay vì các giải không được tổ chức này chứng thực. Vậy nên, chúng ta cần giảm tầm quan trọng mục tiêu vô địch để có thể cử đội U23 thi đấu rèn luyện thêm kinh nghiệm”.

Phải ứng trước phát biểu trên của ông Poompanmoung, CĐV Palawat cho biết: “Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan nói chúng ta đã vượt qua tầm Đông Nam Á nên không cần thiết phải thắng đội ở khu vực. Thua Lào cũng được”.

Trong khi đó, NHM có tên Hidayat bình luận: “Vượt Đông Nam Á, chúng tôi sẽ lên châu Á. Ý tưởng tuyệt vời của những người đứng đầu bóng đá Thái Lan”.

Thực chất, những bình luận trên đều mang tính mỉa mai khi mà FAT tỏ ra quá tự tin vào chất lượng của nền bóng đá nước nhà. Nếu không có sự phát triển này đột biến thì thật khó để “Voi chiến” có thể vươn tầm châu Á và thế giới.

 Tuấn Anh
Từ khóa: