Chelsea chuẩn bị đàm phán gia hạn hợp đồng với Chalobah

Màn trình diễn ấn tượng vừa qua của Chalobah đã khiến Chelsea muốn anh trở thành một phần của đội bóng trong mùa giải này.

HLV Thomas Tuchel đã đến gặp Chalobah để thông báo với tài năng này rằng anh không còn bị đem đi cho mượn và ông muốn anh trở thành trụ cột trong tương lai đội bóng.

Cú dứt điểm nhấn chìm Crystal Palace của Chalobah

Trước đó nhiều câu lạc bộ như Lille, Valencia và Club Brugge đã bày tỏ ý định muốn mang về hậu vệ 22 tuổi dưới dạng cho mượn.

Tuy nhiên mới đây Chelsea đã từ chối và chuẩn bị đàm phán ký hợp đồng mới với cầu thủ trẻ này. Theo đó, BLĐ The Blues chuẩn bị gặp mặt người đại diện của Chalobah để đàm phán. 

Chalobah trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Chelsea, học viện Cobham. Anh được đánh giá là một trong những cầu thủ có tiềm năng nhất. Tuy nhiên trong những mùa giải vừa qua, hậu vệ này chưa nhận được sự quan tâm từ phía đội bóng chủ quản và liên tục phải ra đi theo dạng cho mượn. 

Anh từng giành khoảng thời đầu tiên là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong màu áo Ipswich Town trong mùa giải 2018/19. Anh chơi tổng cộng 43 trận đấu cho đội bóng này và ghi được 2 bàn thắng. 

Mùa giải kế tiếp, 2019/20, cầu thủ trẻ người Anh chơi tại một câu lạc bộ tại giải hạng Nhất Anh khác là Huddersfield.  Chalobah ra sân 36 lần và đóng góp 1 bàn thắng. 

Mùa giải gần đây nhất, 2020/21, hậu vệ này chơi bóng tại Ligue 1, khoác áo Lorient. Tại Pháp, Chalobah có cơ hội ra sân 29 lần và có cho mình 2 lần chọc thủng lưới đối phương. 

Chalobah trong màu áo Lorient

Chalobah đã thể hiện phong độ ấn tượng trong giai đoạn tiền mùa giải. Anh cũng là một trong những cá nhân xuất sắc nhất trong chiến thắng trước Villarreal, qua đó giúp Chelsea nâng cao danh hiệu Siêu cúp Châu Âu. Trong trận đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa giải mới, anh cũng đã có một bàn thắng cực kỳ đẹp mắt ấn định tỷ số 3-0 trước Crystal Palace.

Chỉ còn 2 năm nữa hợp đồng của Chalobah sẽ đáo hạn nhưng những động thái tích cực từ Chelsea cho thấy anh sẽ được sự tin tưởng từ BLĐ đội bóng.

 Huy Đức
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC