Chỉ 2 trận đấu, Ronaldo khẳng định vị thế số 1

Cristiano Ronaldo chứng minh đẳng cấp của mình qua những con số chỉ sau 2 trận đấu ở Ngoại Hạng Anh mùa này.

Cristiano Ronaldo trở lại MU ở tuổi 36, khi đội chủ sân Old Trafford đang vất vả tìm lại vị thế cạnh tranh ngôi vô địch. Dẫu vậy, bất chấp tuổi tác của bản thân và hoàn cảnh của đội bóng, siêu sao người Bồ Đào Nha khiến người hâm mộ Ngoại Hạng Anh có cảm giác rằng anh vẫn thừa khả năng khuynh đảo giải đấu này như đã từng làm cách đây hơn một thập kỷ.

Số 7 của MU chỉ cần 2 trận để chứng minh đẳng cấp của mình. Trong 3 bàn của Ronaldo, có một bàn mở tỉ số, một bàn đưa đội nhà vượt lên và một bàn gỡ hòa. Đó cũng là 2 trận đấu mà MU giành đủ 6 điểm trước Newcastle United và West Ham.

Ronaldo ghi 4 bàn trong 3 trận đầu tiên cho MU mùa này, trong đó có 3 bàn ở Ngoại Hạng Anh.

Không chỉ là số bàn thắng, những thống kê đặc trưng của một trung phong đỉnh cao cũng được CR7 thể hiện. Anh chạm bóng tổng cộng 21 lần trong vòng cấm, không có cầu thủ nào khác ở Ngoại Hạng Anh có con số như vậy trong 2 vòng đấu gần nhất.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha thực hiện 13 pha dứt điểm, trong đó có tới 12 lần trong vòng cấm, 7 lần trúng đích. Ronaldo có 5 cơ hội ghi bàn rõ rệt, đạt chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) là 3,24 và ghi 3 bàn từ những cơ hội đó. Tất cả những thống kê này của CR7 đều là số một ở Ngoại Hạng Anh tính từ thời điểm anh trở lại với giải đấu.

Khởi đầu ấn tượng khi trở lại MU nhưng tháng 10 sắp tới mới là thử thách thực sự cho Ronaldo và đội bóng. Quỷ đỏ liên tiếp phải đối đầu với những đối thủ mạnh ở Ngoại Hạng Anh, như Leicester City, Liverpool, Tottenham, Man City, Chelsea, xen giữa đó là những trận đấu ở UEFA Champions League.

 Minh Minh
Từ khóa: