Chiêm Hồng Thái tái hiện siêu phẩm của 'phù thủy bi-a', vào bảng 'tử thần' World Cup

Chiêm Hồng Thái đã xuất sắc vượt qua vòng loại cuối để góp mặt ở vòng chính thức của giải Seoul World Cup 2023.

Vòng loại cuối giải carom 3 băng Seoul World Cup 2023 diễn ra hôm 9/11 có sự góp mặt của 3 cơ thủ Việt Nam, đó là Chiêm Hồng Thái, Nguyễn Trần Thanh Tự và Đào Văn Ly.

Hồng Thái nằm tại bảng I và anh gặp khó ngay ở trận đầu tiên khi chạm trán với Orak Turgay đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Dù có lợi thế dẫn trước 9-1, tay cơ Việt Nam vẫn để Orak Turgay dẫn ngược lại với cú đánh 10 điểm. Sau đó, Hồng Thái liên tục để cho đối thủ dẫn trước, nhưng ở thời điểm quyết định, anh vẫn tung ra một đường cơ 6 điểm, cân bằng tỷ số 40-40 và giữ được 1 điểm quan trọng.

Bước sang trận đấu mang tính quyết định gặp Nady Riad của Ai Cập, Hồng Thái đã có một màn thể hiện vô cùng ấn tượng. Sau khi bị dẫn trước 16-24, cơ thủ quê Cần Thơ đã có màn bứt phá ngoạn mục ở hiệp hai với 2 series 7 điểm, qua đó ngược dòng thành công với tỷ số 40-30 chỉ sau 19 lượt cơ.

Đặc biệt, Chiêm Hồng Thái còn khiến khán giả lẫn đối thủ của anh phải trầm trồ tán thưởng với một siêu phẩm đảo bi mang thương hiệu “phù thủy bi-a” Sayginer. Kết quả 1 trận thắng và 1 trận hòa đủ để giúp Hồng Thái giành ngôi đầu bảng I và có một suất đi tiếp vào vòng thi đấu chính dành cho 32 tay cơ xuất sắc nhất.

Chiêm Hồng Thái đã xuất sắc vượt qua vòng loại cuối để góp mặt ở vòng chính thức của giải Seoul World Cup 2023.

Trong khi đó, hai đại diện còn lại của Việt Nam là Nguyễn Trần Thanh Tự và Đào Văn Ly lại gây tiếc nuối khi đã không thể vượt qua vòng đấu này. Ở bảng J, Đào Văn Ly để thua cả 2 trận. Còn ở bảng K, Thanh Tự đã khởi đầu hoàn hảo khi thắng 40-35 trước Bong Joo Hwang (Hàn Quốc) nhưng sau đó nhà vô địch SEA Games 32 lại để thua 37-40 trước Peter Ceulemans (Bỉ) ở trận đấu quyết định, do đó đành phải dừng bước.

Như vậy, tại vòng bảng chính thức của Seoul World Cup 2023 diễn ra trong ngày 10/11, Việt Nam tiếp tục có 3 đại diện góp mặt. Đó là hai hạt giống Trần Quyết Chiến (hạng 5 thế giới) và Bao Phương Vinh (hạng 11 thế giới) cùng với Chiêm Hồng Thái, cơ thủ vừa vượt qua vòng loại cuối cùng.

Đáng chú ý, Hồng Thái rơi vào bảng F, một bảng đấu thực sự khó khăn khi có sự góp mặt của Sameh Sidhom (Ai Cập, hạng 7 thế giới), “quái kiệt” Jeremy Bury (Pháp, hạng 14 thế giới) và Gerhard Kostistansky (Áo).

Trần Quyết Chiến nằm ở bảng E với các đối thủ gồm Kim Jun Tae (Hàn Quốc), Peter Ceulemans (Bỉ) và Kiraz Tolgahan (Thổ Nhĩ Kỳ). Bao Phương Vinh nằm ở bảng G với các đối thủ gồm Myeong Jong Cha (Hàn Quốc), “Thần cơ nước Bỉ” Eddy Merckx (hạng 6 thế giới) và Gwendal Marechal, thần đồng một thời của bi-a Pháp.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa: