Chiesa nghỉ thi đấu hết mùa, bỏ lỡ play-off World Cup 2022 cùng ĐT Italia

Tiền vệ Federico Chiesa sẽ bỏ lỡ vòng play-off World Cup 2022 của ĐT Italia sau khi dính chấn thương dây chằng nghiêm trọng.

Federico Chiesa bị đau và tập tễnh rời sân ở phút thứ 32 trong trận đấu với Roma hôm qua. Sáng nay, anh phải chống nạng đến sân tập của Juventus.

Điều không mong muốn nhất đã xảy ra khi cầu thủ người Italia gặp chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. CLB cho biết Chiesa sẽ phải thực hiện phẫu thuật trong vài ngày tới do bị rách dây chằng chéo trước.

Chiesa nghỉ đến hết mùa do chấn thương dây chằng.

Chấn thương của Chiesa sẽ là tổn thất vô cùng lớn đối với ĐT Italia và CLB Juventus.

Điều này đồng nghĩa với việc cầu thủ 24 tuổi sẽ không thể cùng ĐT Italia tham dự vòng play-off World Cup 2022. Azzurri vẫn chưa đủ điều kiện đến Qatar vào cuối năm nay.

Thầy trò Roberto Mancini sẽ phải vượt qua Bắc Macedonia ở nhánh C, sau đó gặp Bồ Đào Nha hoặc Thổ Nhĩ Kỳ trong trận chung kết để quyết định tấm vé cuối cùng dự World Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng 3 tới.

Ở EURO 2020 vừa qua, Chiesa là một nhân tố quan trọng giúp ĐT Italia đánh bại Anh để lên ngôi vô địch.

Juventus cũng đang gặp vô vàn khó khăn ở Serie A mùa này. Họ kém đội đầu bảng Inter Milan tới 11 điểm và đang chật vật để chen chân vào top 4. Chiesa đang là một trong những người có màn trình diễn nổi bật nhất của Juve vào lúc này. Anh đã có 17 lần ra sân và ghi được 4 bàn thắng.

 Phương Chi