Cho bù giờ đến 42 phút, trọng tài nhận án phạt cực nặng

Một trọng tài Bolivia cùng 5 đồng nghiệp khác đã bị LĐBĐ nước này đình chỉ công việc sau khi cho bù giờ một trận đấu tới 42 phút!

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ giải đấu cao nhất Bolivia, hôm thứ Hai vừa qua, Palmaflor đã đánh bại Blooming với tỷ số 3-2. Điều đáng nói, đó là một trận đấu mà trọng tài cho bù giờ đến 42 phút, tức gần một hiệp thi đấu.

Trong đều kiện trời mua lớn ở TP Chapare, Bolivia, hai đội đã chơi một trận đấu kéo dài đến 132 phút.

Một trọng tài Bolivia cùng 5 đồng nghiệp khác đã bị LĐBĐ nước này đình chỉ công việc sau khi cho bù giờ một trận đấu tới 42 phút!

Nhờ thời gian bù giờ kéo dài một cách ‘bất thường’ như thế này mà Palmaflor đã giành chiến thắng, khi họ có bàn thắng ở phút bù giờ 38 để ấn định tỷ số 3-2.

Giải thích về thời gian cộng thêm quá dài, trọng tài chính Julio Gutierrez cho biết do trận đấu bị gián đoạn quá nhiều. Ông đã tốn nhiều thời gian để xem lại video bàn thắng thứ 2 của Palmaflor, cùng với đó là một cuộc ẩu đả đôi bên dẫn đến 2 thẻ đỏ cho cầu thủ đội khách.

Trong khi đó, phía CLB Blooming tỏ ra phẫn nộ về khoảng thời gian nói trên. Họ cho rằng “thời gian đá bù quá nhiều” có thể khiến cho các cầu thủ gặp phải chấn thương nặng.

Trước những ồn ào về trận đấu này, ủy ban trọng tài của LĐBĐ Bolivia đã ra quyết định đình chỉ vô thời hạn cả tổ trọng tài (6 người) liên quan.

Trong quá khứ, cũng đã từng có một trận đấu có thời gian bù giờ lên đến 42 phút như trên. Đó là trận đấu giữa Al Shabab vs Al Ittihad, khuôn khổ giải đấu bóng đá Palestine, hồi 2019. Kỷ lục về số phút bù giờ này cũng được ghi vào Guinness thế giới.

 Anh Quân
Từ khóa: