Chờ Real Madrid rửa hận Chelsea ở tứ kết C1

Các cặp đấu vòng tứ kết Cúp C1 2021/2022 được xác định với tâm điểm là cuộc đối đầu Chelsea vs Real Madrid.

Bốc thăm tứ kết C1/Champions League: MU nhờ Man City 'trả thù' Atletico

Lễ bốc thăm tứ kết Cúp C1 diễn ra tối 18/3 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA (Thụy Sĩ). Tâm điểm của vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất là cuộc so tài giữa Chelsea và Real Madrid.

Trên thực tế, khi đã tiến đến vòng đấu này, trừ Benfica và Villarreal, các đội bóng còn lại đều là những ứng viên vô địch của giải đấu. Bởi vậy, cổ động viên của cả Chelsea lẫn Real Madrid có lẽ đã đã lường trước được việc phải đối đầu với thách thức khó khăn.

Nói đến yếu tố lịch sử, kết quả bốc thăm này gợi lại nhiều ký ức vui cho Chelsea hơn là đối thủ của họ. Trong quá khứ, Chelsea và Real Madrid từng gặp nhau 5 lần, đều là các trận đấu ở cúp châu Âu. Đại diện của Ngoại hạng Anh chiếm ưu thế hoàn toàn về thành tích đối đầu khi chưa thất bại lần nào trước Real Madrid.

Cụ thể, Chelsea từng thắng Real Madrid 3 lần ở Cúp C2 năm 1971, Siêu cúp châu Âu 1998 và Cúp C1 năm 2021. Thành tích tốt nhất mà Real Madrid có được trước Chelsea chỉ là 2 trận hòa.

Chelsea đánh bại Real Madrid ở bán kết mùa 2020/21.

Ở mùa giải 2020/21, Chelsea và Real Madrid chạm trán nhau ở vòng bán kết. Trận lượt đi trên sân Bernabeu có kết quả hòa 1-1 (Karim Benzema và Christian Pulisic ghi bàn). Trong cuộc tái đấu, Timo Werner và Mason Mount lập công đưa Chelsea vào chung kết, sau đó vô địch.

Tuy nhiên, trong lần tái ngộ ở mùa giải năm nay, những người cảm thấy bất an hơn lại chính là Chelsea. Chưa nói đến việc thầy trò HLV Thomas Tuchel sẽ thi đấu ra sao, việc họ hành quân tới thủ đô của Tây Ban Nha như thế nào cũng là một vấn đề đáng lo ngại.

Chelsea lúc này vừa thi đấu, vừa phải tự động viên chính mình. Đội chủ sân Stamford Bridge đang trong trải qua giai đoạn chạy ăn từng bữa theo đúng nghĩa đen, vì những hệ lụy từ lệnh phong tỏa tài sản đối với ông chủ của đội bóng - tỷ phú người Nga Roman Abramovich.

Chelsea chỉ được bỏ ra không quá 20.000 bảng để trang trải các khoản chi phí khi thi đấu trên sân khách. Viễn cảnh Kai Havertz bỏ tiền túi ra thuê xe đưa cả đội đến Madrid thậm chí có thể trở thành hiện thực chứ không chỉ là lời nói đùa.

Phong độ của Chelsea cũng không đủ để các cổ động viên của họ yên tâm ở thời điểm này. Thầy trò HLV Tuchel đang có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, đó là những lần đối đầu với các đối thủ yếu mà chính Chelsea cũng phải rất chật vật và chỉ thắng được nhờ những cá nhân tỏa sáng.

Khi đối thủ đang ở trạng thái bấp bênh, đó là cơ hội không thể tốt hơn cho Real Madrid trả món nợ thất bại.

So với đội bóng đã gần như hết hi vọng đua vô địch ở Ngoại hạng Anh, vị trí dẫn đầu La Liga của Real Madrid rõ ràng là một thành tích ấn tượng hơn. Thậm chí, thầy trò HLV Carlo Ancelotti có thể toàn tâm toàn ý cho nhiệm vụ phục thù ở đấu trường Cúp C1, khi họ đã bỏ cách đội nhì bảng ở đấu trường trong nước tới 10 điểm.

Real Madrid cũng đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp và trong đó, việc đánh bại PSG ở vòng 1/8 là sự khẳng định đẳng cấp của một ông lớn đích thực. Quan trọng hơn, sự khác biệt của Real so với Chelsea là họ đang có những nhân tố đạt phong độ cao mùa này - Vinicius và Benzema.