Chọn Saka đá luân lưu quyết định, Southgate nói điều bất ngờ

Thời điểm cuối hiệp phụ thứ hai, cả ĐT Anh và Italia nhiều khả năng không ghi được thêm bàn thắng, HLV Gareth Southgate đã tung Marcus Rashford và Jadon Sancho vào sân để chuẩn bị cho loạt sút luân lưu.

Đây là quyết định khiến nhiều người bất ngờ khi cả Rashford, Sancho và Bukayo Saka đều là những cầu thủ còn khá trẻ, thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh hơn so với những Raheem Sterling hay Jack Grealish. Nhưng không may rằng cả 3 cầu thủ này đều thực hiện không thành công lượt sút của mình: Rashford đá ra ngoài, cú đá của Sancho và Saka đều bị thủ môn Donnarumma cản phá được, trong đó Saka - cầu thủ mới chỉ 19 tuổi, là người đá hỏng lượt quyết định. Tam sư đã lỡ hẹn với chức vô địch theo một cách rất đáng tiếc.

Các cầu thủ ĐT Anh động viên Saka sau pha đá hỏng phạt đền.

Sau trận đấu, HLV Gareth nhận hàng tấn chỉ trích vì lựa chọn sai lầm của mình. Nhà cầm quân 50 tuổi chia sẻ với BBC:

"Về loạt đá luân lưu, đó là lựa chọn của tôi. Trách nhiệm hoàn toàn thuộc về tôi. Tôi quyết định người thực hiện phạt đền dựa trên những gì họ đã thể hiện trong quá trình tập luyện và không ai nắm chắc quyền đá cả. Tất nhiên là các cầu thủ sẽ rất đau lòng nhưng họ không đáng trách. Chúng tôi đã cùng nhau chiến thắng với tư cách là một đội, và chúng tôi đã không thể thắng trận đấu tối nay.

Chúng tôi vô cùng thất vọng. Các cầu thủ được tin tưởng tuyệt đối, họ đã cống hiến tất cả những gì có thể. Chúng tôi đã đi cùng nhau rất xa, nhưng hôm nay cảm giác trong phòng thay đồ thật quá đau đớn".

ĐT Anh thua cay đắng sau loạt sút luân lưu.

Tuy nhiên, việc lựa chọn Rashford và Sancho của Southgate là có thể hiểu được khi cả hai cầu thủ này đều thực hiện tốt những quả phạt đền trong màu áo CLB. Ông cũng giải thích về việc sử dụng hai cầu thủ này là nằm trong tính toán, dù họ rất ít được ra sân ở Euro năm nay.

"Đó là một rủi ro mà tôi phải đối mặt. Tôi chỉ có thể tung họ vào ở cuối trận. Đó là một canh bạc mà nếu tôi đánh nó sớm hơn, ĐT Anh có thể sẽ thua trong hiệp phụ".

HLV Southgate khẳng định thêm:

"Các cầu thủ đã cống hiến tất cả những gì có thể và họ nên ngẩng cao đầu. Đương nhiên việc đến rất gần với mục tiêu nhưng không thể mang về cúp vô địch cho đất nước là rất khó để chấp nhận. Nhưng họ đã cố gắng mọi thứ và tôi tự hào về họ".

 Phương Chi
Từ khóa: