Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa: "Chúng tôi bị cướp công một cách trắng trợn"

Công tác trọng tài một lần nữa trở thành tâm điểm chỉ trích của người hâm mộ sau trận đấu giữa Topenland Bình Định và Đông Á Thanh Hóa diễn ra vào chiều 20/08 vừa qua.

Đây là trận đấu mà Đông Á Thanh Hóa đã chơi ngang ngửa với đội chủ nhà và tạo ra được một số cơ hội ghi bàn rõ rệt. Đặc biệt, họ đã 2 lần đưa được bóng vào lưới nhưng bị trọng tài từ chối vì cho rằng cầu thủ Thanh Hóa đã phạm lỗi hoặc rơi vào tư thế việt vị. Những quyết định ấy đã khiến đội bóng áo vàng để thua với tỷ số 1-2 trên sân khách.

Sau trận đấu, nếu như trợ lý HLV của Đông Á Thanh Hóa tỏ ra bức xúc và bóng gió nhắc khéo chuyện trọng tài thiên vị chủ nhà thì bầu Đoan - Chủ tịch CLB cũng tỏ ra gay gắt. Chia sẻ trên Báo Lao Động, ông cho biết: "Quyết định của các trọng tài chẳng khác nào cướp trắng công sức của cả một đội bóng. Họ đánh mất niềm tin của người hâm mộ và khiến những ông bầu như chúng tôi cảm thấy chán nản".

Theo bầu Đoan, chính các quyết định không chính xác của trọng tài đã khiến Đông Á Thanh Hóa phải nhận thất bại trên sân Quy Nhơn chiều 20/08

Đây không phải lần đầu tiên đội bóng xứ Thanh tỏ ra bức xúc với công tác điều hành trận đấu của các trọng tài Việt Nam. Chính vì vậy, bầu Đoan cũng cho rằng đã tới lúc công tác trọng tài cần có sự thay đổi. "VFF cần xem lại việc phân công, quản lý và tuyển chọn trọng tài điều khiển V.League. Nếu cứ như thế này, giá trị của giải đấu sẽ giảm sút trông thấy trong mắt người hâm mộ. Đã tới lúc cần xem xét phương án sử dụng trọng tài ngoại tại những trận đấu quan trọng", bầu Đoàn bức xúc.

Từ đầu giải tới giờ, Đông Á Thanh Hóa là một trong những đội mà BHL nhận nhiều thẻ phạt nhất vì phản ứng với trọng tài. Ở chuyến làm khách tới sân Quy Nhơn chiều 20/08 vừa qua, họ cũng không có HLV Petrovic chỉ đạo trực tiếp do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Trong trận, các trợ lý trong BHL Đông Á Thanh Hóa cũng liên tục bị các trọng tài nhắc nhở về lỗi phản ứng, thậm chí có người cũng phải nhận thẻ vàng.

Chưa bàn tới vấn đề đúng sai của trọng tài, song với thất bại 1-2 trên sân Quy Nhơn, Đông Á Thanh Hóa vẫn chưa thể cải thiện được điểm số của mình trên bảng xếp hạng. Hiện tại, đội bóng của HLV Petrovic đang xếp ở vị trí thứ 8 với 15 điểm, chỉ hơn nhóm đua trụ hạng đúng 3 điểm. Chính vì vậy, Đông Á Thanh Hóa cần sớm sốc lại tinh thần trước chuyến làm khách tới sân Hàng Đẫy của Viettel tại vòng 14 tới đây nếu không muốn phải nhận thêm một thất bại nữa.