Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á tin Đội tuyển Việt Nam sẽ dự World Cup 2026

Trong phát biểu mới đây, chủ tịch AFF bày tỏ mong muốn và niềm tin về việc ĐTQG Việt Nam sẽ lần đầu được ra sân tại VCK World Cup vào năm 2026.

Tại Đại hội thường niên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) năm 2023 diễn ra tại TP HCM, chủ tịch AFF Khiev Sameth có phát biểu đáng chú ý về bóng đá Việt Nam. Ông nói: "Bóng đá Việt Nam đã đạt được những thành tích ấn tượng trong thời gian qua, đồng thời cũng là lá cờ đầu của bóng đá Đông Nam Á khi tham dự đấu trường quốc tế. Đặc biệt, ĐT nữ Việt Nam cũng lần đầu được góp mặt tại World Cup nữ 2023.

Từ đó có thể thấy rằng VFF đang có những hoạt động quản lý, điều hành và phát triển bóng đá đúng hướng. Tôi biết ĐT Việt Nam đang hướng đến mục tiêu lọt vào VCK World Cup 2026. Bản thân tôi rất mong muốn được chứng kiến điều đó và tôi tin tưởng các bạn sẽ làm được".

Trong phát biểu mới đây, chủ tịch AFF bày tỏ mong muốn và niềm tin về việc ĐTQG Việt Nam sẽ lần đầu được ra sân tại VCK World Cup vào năm 2026.

Ông Khiev Sameth còn chia sẻ thêm: "AFF rất vui khi thấy nền bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển và chúng tôi tin rằng sự phát triển ấy còn mạnh mẽ hơn trong tương lai. Thành công của bóng đá Việt Nam không chỉ là niềm tự hào của các bạn mà còn là niềm tự hào của cả Đông Nam Á."

Vào 11 sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại 2 World Cup 2026. Đoàn quân HLV Troussier nằm ở bảng F và sẽ chạm trán với Philippines, Iraq và đội thắng trong trận Indonesia - Brunei. Với những đối thủ trên, cơ hội lọt tiếp vào vòng loại thứ 3 của ĐT Việt Nam là khá cao.

Ở vòng loại 2, các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt đi và về để tính điểm xếp hạng. Hai đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng loại 3, đồng thời cũng có luôn một suất tham dự VCK Asian Cup 2027.

Đến vòng loại thứ 3, 18 đội sẽ được chia thành 3 bảng (mỗi bảng 6 đội), cũng thi đấu vòng tròn hai lượt đi và về trên sân nhà và sân khách. Hai đội có vị trí cao nhất của mỗi bảng sẽ giành quyền tham dự VCK World Cup 2026, trong khi các đội xếp thứ ba và tư mỗi bảng sẽ thi đấu thêm vòng Play-off.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC