Công bố đề cử giải The Best 2023: Messi có tên, Ronaldo tiếp tục vắng mặt

Không chỉ nằm ngoài top 30 đề cử Quả Bóng Vàng 2023 của France Football, siêu sao Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo cũng bị FIFA gạch tên khỏi đề cử cho danh hiệu The Best 2023.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã công bố danh sách đề cử toàn bộ các hạng mục của danh hiệu The Best. Trong đó, đối với hạng mục "Cầu thủ nam xuất sắc nhất" có 12 cầu thủ được đề cử. Không có gì ngạc nhiên khi ba cái tên Lionel Messi, Erling Haaland và Kylian Mbappe (những người nằm trong top 3 đề cử danh hiệu Quả bóng Vàng của France Football) cũng góp mặt.

Trong danh sách 12 cầu thủ, Man City áp đảo với 6 đại diện, bao gồm Alvarez, Kevin De Bruyne, Erling Haaland, Rodri, Bernardo Silva và Ilkay Gundogan, người vừa mới chuyển sang Barca.

Đây là điều dễ hiểu bởi ở mùa giải 2022/23, The Citizens đã thi đấu thăng hoa và đoạt được cú ăn 3 lịch sử một cách hết sức thuyết phục. Trong đó, Erling Haaland là ngôi sao sáng với 52 bàn thắng pha lập công cho đội chủ sân Etihad trên mọi đấu trường. Cầu thủ người Na Uy cũng là một ứng cử viên sáng giá cho cả danh hiệu Quả Bóng Vàng 2023 và FIFA The Best 2023.

Siêu sao Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo cũng bị FIFA gạch tên khỏi đề cử cho danh hiệu The Best 2023.

Đối với Lionel Messi, dù trải qua một mùa giải không thực sự thành công với PSG nhưng quan trọng nhất là anh đã tỏa sáng tại World Cup 2022, qua đó đưa Argentina lên ngôi vô địch. Cũng tương tự, Mbappe đã thi đấu ấn tượng với danh hiệu Vua phá lưới World Cup. Chính vì thế nên hai cái tên này cũng góp mặt trong đề cử The Best.

Trong khi đó, siêu sao Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha lại không có mặt trong đề cử cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA. CR7 cùng với ĐTQG phải dừng bước tại tứ kết VCK World Cup 2022. Trong màu áo CLB Al Nassr, Ronaldo vẫn thường xuyên ghi bàn nhưng không thể giúp đội bóng của anh giành được danh hiệu nào ở mùa giải trước.

Với chức vô địch Serie A 2022/23, Napoli cũng có 2 cầu thủ gồm tiền vệ Khvicha Kvaratskhelia và tiền đạo Victor Osimhen được góp mặt trong danh sách đề cử.

Năm ngoái, Lionel Messi là người giành chiến thắng danh hiệu FIFA The Best 2022. Tính đến hiện tại, El Pulga cùng Ronaldo và Lewandowski là các cầu thủ được vinh danh giải The Best nhiều nhất với 2 lần.

Bên cạnh hạng mục "Cầu thủ nam xuất sắc nhất", giải thưởng The Best của FIFA còn có các hạng mục: Thủ môn nam xuất sắc nhất, Thủ môn nữ xuất sắc nhất, HLV nam xuất sắc nhất, HLV nữ xuất sắc nhất và Cầu thủ nữ xuất sắc nhất.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân