Công Phượng chưa xác định thời điểm lên ĐT Việt Nam

Đại diện lãnh đạo HAGL cho biết Công Phượng vẫn đang ở bên gia đình và chưa xác định thời điểm lên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng không có tên trong danh sách đăng ký tập luyện của đội tuyển Việt Nam từ đầu tháng 8. Lý do là bởi anh đang thực hiện nghĩa vụ làm cha, khi cô vợ Viên Minh mới sinh con đầu lòng. Bản thân đại diện lãnh đạo HAGL cũng thừa nhận họ không rõ khi nào Công Phượng mới lên tập trung cùng ĐT Việt Nam. 

Với quãng thời gian chuẩn bị ở Việt Nam chỉ còn đúng 9 ngày, khả năng Công Phượng lỡ hẹn trong trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam trên sân Saudi Arabia vào ngày 2/9 là rất lớn. Bởi lẽ tiền đạo người Nghệ An đã bỏ bẵng gần 2 tuần rèn quân cùng đội tuyển. Việc anh góp mặt ở giai đoạn này là khá muộn so với tiến trình tập luyện của toàn đội.

Bên cạnh đó, việc Công Phượng hội quân cùng ĐT Việt Nam để thi đấu lượt thứ 2, khi chúng ta tiếp đón Australia trên sân Mỹ Đình vào ngày 7/9, cũng đang bỏ ngỏ. Với quãng thời gian chỉ 5 ngày giữa 2 trận đấu gặp Saudi Arabia và Australia, cầu thủ sinh năm 1995 dù có lên tuyển thì cũng rất khó bắt nhịp với toàn đội. 

Công Phượng chưa xác định thời gian có mặt trên ĐTQG Việt Nam

Tuy nhiên có một chi tiết đáng chú ý khiến cho giới chuyên môn chưa vội vàng khẳng định Công Phượng chắc chắn sẽ vắng mặt, đó là cách dùng người của thầy Park. HLV Park Hang Seo vẫn để trống áo số 10 của tiền đạo 26 tuổi trên ĐT Việt Nam. Trong buổi sắp xếp đội hình gần đây, Công Phượng cũng có tên trong danh sách dự phòng của thầy Park.

Điều đó có nghĩa rằng, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn xem Công Phượng là quân bài dự phòng chiến lược. Vì thế, khả năng anh bất ngờ xuất hiện ở phút chót, trước khi ĐT Việt Nam bay sang Saudi Arabia, vẫn có thể xảy ra.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam dự kiến rút gọn danh sách xuống còn 25 cầu thủ, chưa bao gồm thủ môn Đặng Văn Lâm trước khi lên đường. Hành trình di chuyển của ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu vào ngày 27/8. Đội sẽ bay sang UAE trước khi nối chuyến tới Saudi Arabia.