Công Phượng có mặt tại ĐT Việt Nam

Sự xuất hiện của Công Phượng vào trưa nay giúp cho ĐT Việt Nam có sự lựa chọn chất lượng hướng đến 2 trận gặp ĐT Trung Quốc và ĐT Oman. 

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam

Như tin đã đưa, nhằm đảm bảo lực lượng cho kế hoạch đường dài của ĐT Việt Nam tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV trưởng Park Hang Seo đã triệu tập bổ sung một số cầu thủ, trong đó mới nhất là trường hợp của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Công Phượng sẽ tập luyện với đội U22 Việt Nam trong quãng thời gian tới - Ảnh: VFF

Được sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền, hôm nay (8/9), tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã di chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội. Do ĐT Việt Nam tạm thời ngừng hoạt động để các cầu thủ nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng sau khi kết thúc trận đấu với ĐT Australia, nên Công Phượng sẽ sinh hoạt, tập luyện theo nguyên tắc bong bóng khép kín cùng với ĐT U23 Việt Nam để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Điều quan trọng nhất đối với Công Phượng trong giai đoạn này là củng cố nền tảng thể lực và nhịp vận động. 

Bởi như HLV Park Hang Seo chia sẻ, Công Phượng đã trải qua tới 40 ngày không tập luyện theo cường độ của ĐT Việt Nam. Vì vậy, trong quãng thời gian ở ĐT U23 Việt Nam, chân sút thuộc biên chế của HAGL sẽcần phải cố gắng rèn luyện để lấy lại phong độ, thể lực, qua đó sẵn sàng trở lại ĐTQG Việt Nam trong giai đoạn tập trung kế tiếp. 

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ trở lại tập luyện vào ngày 16/9 tới để chuẩn bị cho 2 trận đấu trên sân khách, gặp ĐT Trung Quốc vào ngày 7/10 và gặp ĐT Oman vào ngày 12/10. Như vậy, Công Phượng sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn sớm được gia nhập trở lại với guồng quay chung của đội tuyển. 

Trước đó, HLV Park Hang Seo từng chia sẻ với giới truyền thông ở việc vì sao không gọi Công Phượng ở 2 trận đấu vừa qua gặp Saudi Arabia và Australia. Ông nói: “Không phải là tôi không triệu tập Công Phượng lần này. Hồi tháng 8, khi ĐT Việt Nam tập trung, tôi cũng đã gọi Công Phượng. Nhưng Công Phượng cũng có việc cá nhân quan trọng. Đó là bã xã của cậu ấy sinh con. Thực ra là chúng ta phải làm rõ là không phải tôi không gọi Công Phượng.

 Tùng Anh