Công Phượng nhận lời khen trước thềm J.League 1 khởi tranh

Việc Công Phượng không tham dự AFF Cup 2022 để dồn sức cho chuyến xuất ngoại đã cho thấy quyết tâm của cầu thủ quê Nghệ An. Và sau quãng thời gian làm quen với đội bóng mới, dấu hiệu tích cực đã tới với cựu cầu thủ HAGL.

Mới đây, chia sẻ trên trang web của CLB, HLV trưởng Shuhei Yomoda đã dành những lời khen ngợi cho cậu học trò mới. Vị chiến lược gia 49 tuổi cho biết: "Công Phượng là một cầu thủ giỏi và tích cực học hỏi, cậu ấy sẽ giúp các phương án tấn công của đội bóng trở nên đa dạng hơn. Sau 3 tuần làm quen, cậu ấy đang có sự thích nghi nhanh với toàn đội. Dù vẫn còn những điểm phải cải thiện song tôi tin cậu ấy có thể khắc phục điều đó và giúp đội bóng trở nên tốt hơn trước khi mùa giải mới khởi tranh".

Công Phượng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt cho hành trình xuất ngoại lần thứ 4 của mình.

Lần chuyển sang khoác áo Yokohama FC này đã là lần thứ 4 Công Phượng ra nước ngoài thi đấu. Trước đó, cựu sao HAGL từng có quãng thời gian thi đấu cho Mito Hollyhock (J.League 2), Incheon United (K.League) và Sint-Truidense (VĐQG Bỉ). Tại đội bóng mới, Công Phượng sẽ mang áo số 28 và nhận mức lương được cho vào khoảng 5 tỷ VNĐ/mùa.

Khác với cảnh cô đơn một mình nơi đất khách quê người như 3 lần xuất ngoại trước, trong chuyến sang Nhật Bản lần này, Công Phượng sẽ có sự ủng hộ của cô vợ Viên Minh và cậu con trai Mito. Cả hai đã cùng chuyển sang Nhật Bản để sinh sống cùng tiền đạo quê Nghệ An.

Việc hòa nhập nhanh với môi trường mới sẽ giúp Công Phượng có nhiều điều kiện thể hiện bản thân.

Mùa giải J.League 2023 sẽ khởi tranh từ ngày 18/2 tới và Yokohama FC của Công Phượng sẽ có cuộc tiếp đón Nagoya trên sân nhà. Nếu tiếp tục thể hiện tốt trong giai đoạn tiền mùa giải, Công Phượng sẽ có nhiều cơ hội được ra sân ở trận đấu đầu tiên trên sân nhà. Đây là mùa giải được dự đoán đầy khó khăn với Yokohama FC khi họ chỉ vừa mới trở lại J.League 2 và có lực lượng không được đánh giá quá cao.

Dù vậy, sự có mặt của Công Phượng cũng giúp đội bóng này nhận được thêm nhiều sự chú ý. Trong đó, người hâm mộ đang rất trông chờ màn đọ sức của hai ngôi sao hàng đầu Đông Nam Á là Chanathip và Công Phượng. Tuy nhiên, trong khi ngôi sao của Thái Lan đã khẳng định được năng lực tại J.League thì cầu thủ đến từ Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều để thể hiện bản thân ở môi trường mới.

 Trung Hiếu
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC