Crystal Palace chi đậm chiêu mộ sao trẻ Chelsea

Crystal Palace cuối cùng đã có được chữ ký của trung vệ Marc Guehi từ Chelsea với giá 18 triệu bảng cùng với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Trung vệ 21 tuổi này trưởng thành từ lò đào tạo Chelsea nhưng chỉ ra sân 2 lần cho đội một.

Ở mùa giải trước, trung vệ người Anh thi đấu trong màu áo của Swansea dưới dạng cho mượn và thi đấu ấn tượng với 45 lần ra sân ở mọi đấu trường.

Trong buổi ký kết hợp đồng và ra mắt đội bóng mới, trung vệ gốc Senegal phát biểu: “Tôi rất vui mừng vì điều này. Việc chuyển đến Crystal Palace sẽ giúp tôi được thi đấu thường xuyên tại Ngoại hạng Anh. Tôi đang rất háo hức để được ra sân thi đấu. Đội bóng đang đi đúng hướng khi được dẫn dắt bởi một HLV mới. Ở đây có rất nhiều những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng và một CLB ổn định với nhiều cầu thủ hàng đầu như thế này đã khiến cho tôi quyết định gia nhập”.

Marc Guehi trong buổi ra mắt Crystal Palace

Chủ tịch của Crystal Palace, Steve Parish cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được ký hợp đồng với Marc Guehi và mang cậu ấy đến Crystal Palace, cậu ấy thực sự là một tài năng. Chúng tôi tin rằng cậu ấy sẽ là sự bổ sung quý giá cho đội bóng trong mùa giải tới”.

Vừa qua, Guehi đã trở về tập luyện cùng Chelsea và mong muốn được HLV Thomas Tuchel trao cơ hội ở đội 1. Song khi Palace xuất hiện, họ đưa cho The Blues một lời đề nghị hấp dẫn và cuối cùng đã đi đến việc chiêu mộ thành công Guehi. Trước Guehi, Chelsea đã chia tay 3 cái tên là Fikayo Tomori, Olivier Giroud (đến AC Milan) và Victor Moses (Spartak Moscow).

Marc Guehi trong màu áo Chelsea

Lúc này, việc ký hợp đồng với một tiền đạo để cạnh tranh vị trí với Timo Werner là ưu tiên hàng đầu của Thomas Tuchel, nhưng khi Thiago Silva bước sang tuổi 37 năm nay, Chelsea có thể ký hợp đồng với một trung vệ mới.

 Minh Viễn