Cú hat-trick ấn tượng của Mason Mount

Trong ngày mà Chelsea vắng cả hai tiền đạo chính Lukaku và Werner, Mason Mount đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick vào lưới Norwich.

Chelsea bước vào trận đấu với đội bét bảng tại vòng 9 Premier League mà không có sự phục vụ của cả hai chân sút tốt nhất là Lukaku và Werner vì chấn thương. HLV Tuchel buộc phải sử dụng một đội hình không có trung phong cắm đúng nghĩa nào, với Kai Havertz chơi như một số 9 ảo cùng sự hỗ trợ của Mount và Hudson-Odoi.

Sự vắng mặt của những chân sút đích thực được các CĐV The Blues quên đi nhanh chóng khi bữa tiệc bàn thắng của đội chủ nhà được bắt đầu từ rất sớm với bàn mở tỷ số của Mason Mount. Pha lập công vào lưới Norwich đã chấm dứt 25 trận không ghi bàn của tiền vệ sinh năm 1999 cho Chelsea. Lần gần nhất anh làm tung lưới đối phương là từ trận bán kết Champions League mùa giải trước với Real Madrid.

Màn mở tỷ số của Mount có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bởi nó ra một thế trận dễ dàng hơn rất nhiều cho Chelsea. Trước khi hiệp 1 khép lại, 3 điểm coi như đã nằm trong tay The Blues khi họ dẫn trước Norwich tới 3 bàn, trong đó Mount là người kiến tạo cho Reece James nâng tỷ số lên 3-0.

Mason Mount đã có một trận đấu chói sáng

Bữa tiệc của The Blues càng tưng bừng hơn trong hiệp 2. Trận đấu gần như trở thành một buổi tập cho các học trò của Tuchel thoải mái phô diễn khả năng. Những sản phẩm từ lò đào tạo của Chelsea đã có một trận đấu ấn tượng khi họ tiếp tục đặt dấu ấn ở những bàn thắng tiếp theo của The Blues, trong đó Mount vẫn nổi bật hơn tất cả. Trước khi trận đấu khép lại, tiền vệ số 19 ghi thêm 2 bàn thắng nữa để hoàn tất cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của mình, đồng thời khép lại chiến thắng 7-0 cho Chelsea. Đội chủ sân Stamford Bridge đã có 18 lần vượt qua đối thủ với khoảng cách hơn 6 bàn trong lịch sử Premier League, một thành tích mà không có cầu thủ nào sánh kịp.

Với cú hat-trick này, Mount cũng trở thành cầu thủ thứ 20 của The Blues lập được thành tích này tại Premier League. Chỉ có Arsenal là đội bóng có nhiều cầu thủ lập được hat-trick hơn Chelsea, với 21 người khác nhau đã nhận được quả bóng lưu niệm từ trọng tài chính. Đây chắc chắn sẽ là cột mốc rất quan trọng trong sự nghiệp của Mount, người đang được chờ đợi sẽ là một biểu tượng của Chelsea trong tương lai.

 Hoàng Giang
Từ khóa: