Cựu cầu thủ HAGL nhận xét cực khắt khe về Công Phượng

Vừa mới trở lại sau khi gặp vấn đề về sức khỏe, Công Phượng vẫn chưa có màn trình diễn như mong muốn. Thế nhưng, theo cựu cầu thủ HAGL, Nguyễn Mạnh Dũng vấn đề của Công Phượng còn lớn hơn như vậy.

Ở vòng 15 vừa qua, Công Phượng tiếp tục không thể ghi bàn dù sở hữu những cơ hội khá ngon ăn. Điều đó khiến HAGL phải trả giá khi để Sài Gòn FC gỡ hòa ở những giây cuối cùng của trận đấu. Với việc chỉ có được 1 điểm trước đối thủ bét bảng, HAGL đã bị các đối thủ bỏ lại trong cuộc đua vô địch khi đã kém Hà Nội FC tới 10 điểm.

Mới đây, cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng đã có những chia sẻ đầy khắt khe về người đàn em trên tờ Bongdaplus.Theo đó, cựu cầu thủ HAGL cho biết: "Ở trận đấu vừa rồi, Công Phượng vẫn giữ thói quen sút tùy hứng dẫn đến việc không đem lại hiệu quả. Ở tình huống đầu tiên, Phượng dứt điểm khi góc đã rất hẹp nên chỉ đưa bóng trúng cột dọc. Còn ở tình huống thứ 2, cậu ấy đã không có sự sẵn sàng cho một pha dứt điểm sau đường chuyền điểm rơi của Xuân Trường".

Công Phượng vẫn chưa thể ghi bàn sau khi khỏi cúm A.

Cựu tuyển thủ quốc gia nói thêm: "Không phải tới tận bây giờ mà từ trước, Công Phượng vẫn là mẫu cầu thủ không hợp với lối chơi tập thể. Lý do là bởi cậu ấu chơi quá ngẫu hứng, điều đó sẽ đem lại sự thú vị của người hâm mộ nhưng về hiệu quả chơi bóng thì chưa đáp ứng được yêu cầu. Công Phượng đã đến độ chững của sự phát triển, cũng giống như một số cầu thủ khác cùng độ tuổi. Điều đó khiếu họ thiếu đi sự linh loạt, khát khao. Những cầu thủ này đang chơi bóng như những gì đã từng trong quá khứ chứ không có sự tiến triển. Đây thực sự là một điều đáng tiếc".

Không chỉ Công Phượng, cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng cũng có những đánh giá khắt khe với các cầu thủ HAGL. Anh cho rằng đội bóng đang thiếu đi khát vọng và không còn trình diễn lối chơi "sướng mắt" như trước đây. Theo cựu tuyển thủ này, với cục diện hiện tại, có lẽ mục tiêu top 5 và xây dựng đội hình có tính kế thừa là mục tiêu khả dĩ nhất dành cho đội bóng phố Núi.

 Trung Hiếu