Cựu HLV MU: 'ĐT Việt Nam chạy không ngừng nghỉ'

HLV của Australia đánh giá cao sự nỗ lực của đội tuyển Việt Nam, dù điều đó là chưa đủ để san lấp khoảng cách về trình độ giữa 2 đội bóng.

Đội tuyển Việt Nam thất bại 0-4 trước Australia không phải điều bất ngờ. Điều đáng nói là HLV Park Hang Seo đã tạo ra những thay đổi mang tính thử nghiệm ở trận đấu này dù không có trong tay lực lượng tốt nhất.

Đội tuyển Việt Nam không chơi phòng ngự như những trận trước. Thay vào đó, Quang Hải và đồng đội được chỉ đạo cầm bóng triển khai tấn công và có những phút chơi không tệ trong hiệp 2. Ngay cả đối thủ cũng công nhận sự nỗ lực của đội tuyển Việt Nam.

"Phải ghi nhận nỗ lực của đội tuyển Việt Nam. Họ chơi bóng với một năng lượng dồi dào. Các bạn thấy đấy, họ chạy không ngừng nghỉ", HLV Rene Meulensteen, người thay thế HLV Graham Arnold chỉ đạo đội tuyển Australia ở trận này, chia sẻ.

"Đội tuyển Việt Nam chuyển từ sơ đồ 5-4-1 sang 5-3-2. Ý định của họ là cố gắng để chơi bóng. Mặt sân trơn, chúng tôi phải cảnh giác. Đó là lý do ở một số thời điểm chúng tôi phải chơi chắc chắn, cố gắng giữ bóng và chơi thong thả.

Matt Ryan đã có một pha cứu thua ngoạn mục. Nhưng ngoài tình huống đó, không có nhiều điều để nói khi các cầu thủ đã chơi khá tốt".

ĐT Việt Nam nỗ lực nhưng chưa đủ để giành điểm trước Australia.

Đánh giá cao nỗ lực của đội tuyển Việt Nam, HLV Meulensteen vẫn nhấn mạnh rằng đội bóng của ông ở trình độ cao hơn. Cộng thêm việc được chơi trên sân nhà, đội tuyển Australia giành chiến thắng một cách xứng đáng. Trước đó ở lượt đi, đội bóng xứ chuột túi chỉ thắng với cách biệt tối thiểu.

"Hoàn cảnh trận đấu sân khách rất khó khăn. Thời tiết nóng ẩm, chất lượng mặt sân cũng không so được với ở đây. Trận này chúng tôi được chơi với sự cổ vũ của khán giả nhà, điều đó tạo ra khác biệt lớn để chúng tôi chơi trên chân so với đối thủ. Chúng tôi hiểu rằng mình phải luôn chiếm thế chủ động, gây sức ép cho họ", vị trợ lý nổi tiếng của Sir Alex Ferguson ở MU nhận xét về trận đấu.

"Chúng tôi có một bàn thắng không được công nhận. Nhưng chúng tôi biết rằng mình giỏi hơn và có đủ khả năng để phá vỡ hàng thủ của họ để mở tỉ số. Chúng tôi hiểu rằng chỉ cần đủ kiên trì là sẽ ghi được bàn thắng".

Chiến thắng với tỉ số 4-0 chưa đủ để Australia chiếm vị trí thứ hai tại bảng B từ tay Nhật Bản, đội đã thắng Trung Quốc 1-0 ở lượt trận này. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam vẫn đứng cuối bảng B, chưa giành được điểm nào.

 Minh Minh