Cựu sao Barca nhận gần 2 năm tù treo vì tội trốn thuế

Cựu tiền đạo Samuel Eto’o mới đây đã phải lĩnh án 22 tháng tù treo sau khi thừa nhận hành vi trốn thuế của mình trong quãng thời gian thi đấu cho Barcelona từ năm 2006 - 2009.

Trong tuyên bố mới nhất của mình, tòa án hình sự Barcelona đã xác định hành vi trốn thuế lên tới 3,9 triệu Euro của chân sút người Cameroon. Cụ thể, Eto'o đã không tiến hành khai báo các khoản thu nhập từ hình ảnh của mình trong giai đoạn 2006 - 2009. Đáng ra, cựu cầu thủ này sẽ phải lĩnh án phạt tù giam giữ nhưng do hồ sơ trong sạch trước đây cũng như việc anh chấp nhận trả lại một phần số tiền trốn thuế nên đã được giảm án và chỉ phải nhận án treo.

Cựu tiền đạo người Cameroon sẽ phải lĩnh án 22 tháng tù treo vì tội trốn thuế.

Cựu cầu thủ Barcelona đã chấp nhận những cáo buộc về mình cũng như cho rằng anh đã bị cố vấn cũ của mình là Jose Maria lừa dối mình cũng như thừa nhận việc mình quản lý tài chính yếu kém dẫn đến việc có hai công ty ở Hungary và Tây Ban Nha sử dụng hình ảnh của Eto’o mà không khai báo. Trên thực tế, Eto'o cũng đã đâm đơn kiện người cố vấn cũ của mình.

Trong tuyên bố của mình tại tòa, chân sút từng ghi 130 bàn cho Barcelona cho biết: "Tôi nhận ra sự thật và tôi sẽ trả giá. Nhưng hãy cho mọi người biết rằng khi đó tôi còn là một đứa trẻ và tôi luôn làm như những gì cha mình (ám chỉ Jose Maria) yêu cầu". Với việc phải lĩnh án tù treo, vẫn chưa rõ liệu cựu cầu thủ này có bị buộc từ chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Cameroon hay không.

Eto'o đã có quãng thời gian đáng nhớ khi khoác áo Barcelona.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, chân sút người Cameroon đã khoác áo hàng loạt các đội bóng lớn hàng đầu châu Âu như Real Madrid, Barcelona, Inter Milan, Chelsea,... Bảng danh hiệu đồ sộ của chân sút này bao gồm: 3 chức vô địch La Liga, 1 Seri A, 2 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 2 Cúp Quốc gia Italya, 1 FIFA Club World Cup và đặc biệt là 4 danh hiệu Champions League cùng 3 câu lạc bộ khác nhau (Real Madrid, Barcelona và Inter Milan).

Trong màu áo ĐTQG, Eto'o cũng là huyền thoại của bóng đá nước này khi anh cùng đội tuyển giành 2 chức vô địch CAN, 1 HCV Olympic và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Cameroon với 56 bàn thắng sau 118 lần ra sân.

 Trung Hiếu
Từ khóa: