Cựu sao U19 Việt Nam gây ấn tượng khi đá chính tại Nhật Bản

Mới đây, cầu thủ Bùi Ngọc Long đã có trận đấu chính thức đầu tiên trên đất Nhật Bản trong màu áo lạc bộ Azul Claro Numazu.

Trận bán kết của vòng loại Cúp Hoàng đế Nhật Bản khu vực Shizuoka giữa Azul Claro Numazu và Fujieda City Hall FC đã kết thúc với phần thắng nghiêng về chủ nhà. Đáng nói, đội hình xuất phát của Azul Claro Numazu có sự góp mặt của cầu thủ Việt Nam - tiền vệ Bùi Ngọc Long. 

Đây là trận đầu tiên mà anh được huấn luyện viên Masataka Imai xếp đá chính. Có được cơ hội thể hiện, cựu sao U19 Việt Nam thi đấu cực kỳ năng nổ và để lại dấu ấn đậm nét. Thế trận diễn ra vô cùng căng thẳng, hấp dẫn trong 45 phút đầu tiên.

Dù rất cố gắng nhưng cầu thủ được cho mượn từ CLB Sài Gòn vẫn cần thêm nhiều thời gian để hòa nhập với đồng đội. Do vậy, anh bị thay ra ở hiệp 2 bằng tiền vệ Kosei Uryu. 

Chung cuộc, Azul Claro Numazu chiến thắng với tỉ số tối thiểu để tiến tới trận đấu cuối cùng. Mục tiêu của thầy trò Masataka là góp mặt tại vòng đấu chính thức Cúp Hoàng đế mùa giải 2022. Nếu muốn thực hiện được điều này, Ngọc Long cùng đồng đội cần phải nỗ lực hết mình để giành chiến thắng. Trong lịch sử, Azul Claro Numazu mới chỉ có đúng 1 lần duy nhất lọt vào vòng đấu năm 2017.

Bước khởi đầu của Ngọc Long tương đối thuận lợi, BHL đội bóng Nhật đánh giá khá cao màn trình diễn mà tiền vệ sinh năm 2001 thể hiện. Chắc chắn, thời gian ra sân của cầu thủ này sẽ được tăng lên trong thời gian sắp tới. 

Bùi Ngọc Long xuất thân từ lò Viettel và chuyển sang chơi cho Than Quảng Ninh năm 2021. Tuy nhiên, đội bóng đất mỏ giải thể sau nửa mùa giải, cầu thủ trẻ khăn gói lên đường vào nam đầu quân cho  Sài Gòn FC. Tại đây, BHL thấy được tiềm năng phát triển của Ngọc Long nên gửi anh sang Nhật cùng 3 người đồng đội khác.

Cụ thể, Bùi Ngọc Long và Nguyễn Văn Sơn cùng thi đấu cho Azul Claro Numazu ở J.League 3.  Còn Phạm Văn Luân và Vũ Hồng Quân thi đấu trong màu áo của FC Ryukyu tại J.League 2. Cả 4 cầu thủ đều mới sang Nhật cách đây không lâu. 

Chia sẻ với báo chí, các ngôi sao trẻ mong muốn có được sự học tập tốt nhất trong môi trường bóng đá hàng đầu châu lục. Tương lai sắp tới, ngoài việc trở về cống hiến cho CLB chủ quản, Long cùng các đồng đội rất muốn thực hiện ước mơ lên chơi tại ĐTQG Việt Nam.

 Duy Khiết