Cựu thủ môn HAGL được Bình Định giải cứu

Cựu thủ thanh ĐT Việt Nam – Huỳnh Tuấn Linh được Bình Định hỗ trợ, sau khi bị Khánh Hòa “quay xe” trước thềm mùa giải 2023/24.

Sau khi V.League 2023 khép lại, thủ môn Huỳnh Tuấn Linh chính thức rời HAGL sau 3 năm gắn bó. Thủ môn sinh năm 1991 có liên hệ với một số đội bóng như Thanh Hóa, Hải Phòng, Hà Tĩnh,… Sau cùng, Tuấn Linh quyết định chọn Khánh Hòa làm bến đỗ.

Theo dự kiến, Tuấn Linh sẽ ký hợp đồng có thời hạn 1 năm cùng mức lót tay 1 tỷ đồng ở Khánh Hòa. Hai bên đã đạt được thỏa thuận sơ bộ, chỉ cần đặt bút ký chính thức. Tuấn Linh cũng đã bay vào Nha Trang để hội quân tập luyện cùng toàn đội. Nhưng khi thời hạn chốt danh sách đăng ký mùa giải mới lên VPF đã cận kề, CLB Khánh Hòa bất ngờ đổi ý với thủ thành sinh năm 1991.

Theo đó, đội bóng phố biển chỉ đồng ý trả lương, không có phí lót tay như đã cam kết ban đầu với Tuấn Linh. Điều này khiến cựu thủ môn của ĐT Việt Nam không hài lòng. Anh quyết định không ký hợp đồng với Khánh Hòa, trở về nhà nghỉ ngơi chờ đợi cơ hội mới.

Nắm được thông tin, HLV Bùi Đoàn Quang Huy đã chủ động liên hệ để đưa Tuấn Linh về Bình Định. Do hạn đăng ký mùa giải mới đã hết nên Tuấn Linh sẽ chỉ tập “chay”, nhưng vẫn nhận lương ở đội bóng đất Võ. Bước vào giai đoạn 2, anh sẽ được Bình Định đăng ký vào danh sách thi đấu, cùng với một khoản phí lót tay.

Việc Bình Định dang tay “giải cứu” Tuấn Linh là một hành động rất nhân văn. Cựu thủ môn của ĐT Việt Nam sẽ không đối mặt với nguy cơ thất nghiệp và tiếp tục có cơ hội chơi bóng ở sân chơi V.League. Ở chiều ngược lại, với sự góp mặt của Tuấn Linh, Bình Định có thêm một phương án dự phòng chất lượng cho thủ môn số 1 Đặng Văn Lâm ở mùa giải mới.

Mới đây, Tuấn Linh đã bay vào Quy Nhơn để hội quân cùng đội bóng mới. Ở đây, thủ thành sinh năm 1991 có cơ hội tái ngộ với những đồng đội cũ một thời ở Than Quảng Ninh như Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và Vũ Minh Tuấn.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn